221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1231155
Phạt công ty quảng cáo viên sủi ngừa được cúm A/H1N1
0
Article
null
Phạt công ty quảng cáo viên sủi ngừa được cúm A/H1N1
,

 - Ngày 20/8, Thanh tra Bộ Y tế đã có quyết định xử phạt Công ty TNHH Tân Tiến sau khi công ty này mượn khuyến cáo về phòng chống cúm A/H1N1 của Bộ Y tế để quảng cáo viên sủi Plusssz có khả năng phòng cúm.

 

Ông Trần Quang Trung, Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết: “Thanh tra Bộ Y tế đã có quyết định xử phạt số 926/QĐ-XPHC.P1 về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với chi nhánh của công ty TNHH Tiên Tiến tại Hà Nội”.

 

Mô tả ảnh.
Quảng cáo sai phạm của công ty TNHH Tân Tiến với nội dung viên sủi Plusssz có khả năng phòng cúm (Ảnh: VNN)

 

Theo đó, Thanh tra yêu cầu Công ty TNHH Tiên Tiến nộp phạt 7.500.000đ, đồng thời đình chỉ ngay việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung viên sủi Plusssz trên báo, tờ rơi và thu hồi các tài liệu quảng cáo sai quy định với lý do đơn vị đã quảng cáo thực phẩm bổ sung viên sủi Plusssz trên báo, tờ rơi khi chưa có giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

 

Trước đó, Công ty TNHH Tiên Tiến mượn danh khuyến cáo về phòng chống cúm A/H1N1 của Bộ Y tế để quảng cáo viên sủi viên sủi Plusssz với nội dung: Uống 2 viên mỗi ngày có thể phòng cúm A/H1N1.

 

Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã tiến hành thanh tra và niêm phong toàn bộ số khẩu trang không rõ nguồn gốc tại một số cửa hàng trang thiết bị y tế, dược phẩm, nhà thuốc trong khu vực nội thành.

 

Theo đó, tại nhà thuốc số 3, chi nhánh công ty dược phẩm Thành Công (168 Ngọc Khánh, Ba Đình, HN), chủ nhà thuốc đã không xuất trình được hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại khẩu trang đang được bày bán tại đây.

 

Công ty TNHH Thương mại dược phẩm VDC tại C9 phố Ngọc Khánh, công ty TNHH Sao Minh (tại phố Hoàng Văn Thái) cũng không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc của mặt hàng này.

 

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống đại dịch cúm A/H1N1 chiều 19/8, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu cũng yêu cầu các đơn vị chức năng cần giám sát chặt chẽ các nơi cung cấp khẩu trang phòng cúm, cần chuẩn hóa các đơn vị cung cấp khẩu trang để người dân yên tâm sử dụng khẩu trang đảm bảo chất lượng.

 

Liên tiếp phát hiện ổ dịch cúm A/H1N1 ở 7 trường học

Tối ngày 20/8, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã phát hiện thêm một ổ cúm gồm 16 học sinh  tại Trường THPT Dân lập Thanh Bình, đường Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình.

Trường có ca nhiễm cúm tại TP.HCM. Ảnh: TH.
Trường có ca nhiễm cúm tại TP.HCM. Ảnh: TH.
Lúc 17h ngày 19/8, khi có 8 học sinh có triệu chứng sốt, ho nhà trường đã thông báo cho Sở Y tế. Ngay lập tức, Trung tâm Y tế dự phòng quận Tân Bình đã đến điều tra dịch tễ, tạm thời cách ly 8 học sinh này trong một phòng riêng.

Sáng ngày 20/8, nhân viên y tế đã đến trường để khám sàng lọc và đã phát hiện thêm 8 trường hợp nữa nghi mắc cúm. Toàn bộ trường học đã được khử khuẩn theo quy định.

Hiện, tại Trường THCS Lam Sơn (quận 6) đã có 17 học sinh lớp 8T2 được cách ly, trong đó 2 trường hợp đã dương tính với cúm A/H1N1 đang điều trị tại Bệnh viện Quận 6.

Như vậy, tính đến thời điểm này, ngành y tế TP.HCM đang phải giám sát 7 ổ dịch cúm A/H1N1 ở trường học. Đó là Trường Tư thục Duy Tân, Hòa Bình, Lam Sơn, Quốc Văn – Sài Gòn, Lê Quý Đôn, Thanh Bình và Lê Hồng Phong.

Ngày hôm nay (20/8), TP.HCM đã phát hiện 56 trường hợp bị lây nhiễm cúm A/H1N1.

(Thanh Huyền)

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,