221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1230233
Thêm 25 người trong đoàn du lịch xuyên Việt nhiễm cúm A/H1N1
1
Article
null
Thêm 25 người trong đoàn du lịch xuyên Việt nhiễm cúm A/H1N1
,

 - Sáng 16/8, kết quả xét nghiệm của Viện vệ sinh dịch tễ trung ương đối với 159 người còn lại trong đoàn du lịch xuyên Việt của trường CĐ Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch TP.HCM cho thấy, thêm 25 người dương tính với cúm A/H1N1.

Chị Phương Anh - trưởng đoàn du lịch xuyên Việt và là người quản lí, chăm sóc những sinh viên trong đoàn nhiễm cúm cho biết đã nhận được kết quả này từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Như vậy, tính tới thời điểm này, đã có 41 trường hợp thuộc đoàn du lịch đi Sa Pa này nhiễm cúm A/H1N1. Trong đó, 36 người được phát hiện sau khi được đưa về Hà Nội cách ly, 5 người được phát hiện tại Lào Cai và hiện 5 người này đã âm tính sau 6 ngày điều trị.

Thongbaodichcum.jpg
"Lệnh" ngừng hoạt động trong các cơ sở giáo dục để phòng trách cúm A/H1N1 lây lan trong trường học. Ảnh: VNN

Toàn bộ số người còn lại trong đoàn chưa dương tính (134 người) đang được cách ly tại trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Kể từ khi cúm A/H1N1 xuất hiện tại Hà Nội (10/6), đây là ổ dịch cúm lớn nhất mà Hà Nội ghi nhận là và ổ dịch cúm A/H1N1 lớn thứ 2 cả nước (chỉ sau TP HCM).

Số ca nhiễm cúm A/H1N1 trong đoàn du lịch này có thể sẽ tiếp tục gia tăng khi hiện nay, mặc dù được “cách ly” nhưng mọi người vẫn qua lại giữa các phòng, ăn tập trung tại nhà ăn của trường như bình thường.

"Nếu việc cách ly cứ diễn ra thế này thì cả đoàn sẽ dính cúm hết", chị Phương Anh (hiện cũng đã dương tính với H1N1) lo lắng.

Ngoài ra, theo chị Phương Anh, việc giữ gìn vệ sinh của những người được cách ly khó lòng được đảm bảo.

Chị cho biết: "Nước súc miệng dành cho cả đoàn có 6 chai, chia nhau mỗi người súc một chút đã hết. Xà phòng rửa tay cạn kiệt mà không được cung cấp thêm, toàn bộ các phòng nghỉ trong khu cách ly không hề được lau dọn mỗi ngày".

Theo dự kiến, kết quả kiểm tra dịch tễ của cả đoàn du lịch này do Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương tiến hành sẽ được công bố vào 15/8. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chị Phương Anh cho biết đoàn vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm của tất cả mọi người.

Trả lời VietNamNet về việc xử lý "ổ dịch" này, ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường cho hay: "Sẽ lập bệnh viện dã chiến ngay tại trường Cán bộ Hội Nông dân để thực hiện điều trị tại chỗ, phun thuốc khử trùng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế".

  • Cẩm Quyên
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,