221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1229340
Lấy mẫu 35 tấn đùi gà, heo sữa có vấn đề
1
Article
null
Lấy mẫu 35 tấn đùi gà, heo sữa có vấn đề
,

- Chiều 10/8, Thanh tra Chi cục Thú y TP.HCM đã lấy mẫu lô hàng hơn 35 tấn gồm heo sữa và cánh gà nhập khẩu của Công ty TNHH một thành viên thực phẩm đồ hộp Hạ Long (P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP.HCM) bị phát hiện có vấn đề trước đó, để xét nghiệm vi sinh làm căn cứ xử lý.

Ông Nguyễn An Hòa - Phó Chánh Thanh tra Chi cục Thú  y TP.HCM cho biết, qua kiểm tra 2 lô hàng heo sữa có giấy phép kiểm dịch của Cơ quan Thú y vùng III với tổng trọng lượng là 10.695 kg, cơ quan này phát hiện trên mỗi con heo đều có dấu kiểm soát giết mổ của Trung tâm Thú y Vùng III, tuy nhiên nhiều thùng hàng không có nhãn tiếng Việt mà chỉ có chữ Trung Quốc.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tục phát hiện những bê bối của doanh nghiệp ngành thực phẩm. (Ảnh: CTV)

Trước nghi vấn này, đại diện Công ty Cổ phần đồ hộp Hạ Long cho rằng, đơn vị bán hàng cho công ty đóng tại Thanh Hóa đã sử dụng… nhầm bao bì của sản phẩm heo sữa xuất khẩu sang Trung Quốc để đóng hàng cho Hạ Long?!.

Riêng 1,6 tấn trong 25 tấn đùi gà đông lạnh, Hạ Long đã xuất trình giấy chứng nhận kiểm dịch mẫu và được xuất bán hết cho hệ thống Big C, Sài Gòn Coo-op Mart, bếp ăn công nghiệp từ 27/7 đến 3/8.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra phát hiện giấy chứng nhận kiểm dịch này đã bị xóa thông tin về chiếu xạ, đồng thời trên các thùng hàng cũng không có thông tin về chiếu xạ như quy định.

Trước đó, vào ngày 8/8, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Thủ Đức đã phát hiện công ty này bán một số lô hàng trên ra thị trường, tuy nhiên trên bao bì không ghi thông tin chiếu xạ. Đoàn đã niêm phong số hàng còn lại tại kho riêng của Hạ Long ở phường Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, để tiếp tục làm rõ.

Điều đáng nói là số hàng này đã được Trung tâm Thú y Vùng VI kiểm dịch, cấp giấy chứng nhận đã qua chiếu xạ.

Theo Đoàn kiểm tra liên ngành quận Thủ Đức, tại kho lạnh của Công ty cổ phần Đồ hộp Hạ Long ở Q. Thủ Đức còn gần 3 tấn heo sữa trên bao bì có ghi chữ Trung Quốc được Trung tâm Thú y Vùng III cấp giấy chứng nhận nguồn gốc từ Thanh Hóa.

Thực chất, số hàng này có khối lượng khoảng 5 tấn được Hạ Long xin giấy phép xuất sang Trung Quốc, tuy nhiên khi kiểm tra thì khoảng 2 tấn đã “biến mất”.

Ngày 9/8, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm quận 10 tiếp tục niêm phong hơn 300 kg đùi gà nhập khẩu của Công ty Cổ phần Đồ hộp Hạ Long đang bày bán tại siêu thị Big C trên đường Tô Hiến Thành, quận 10 do nghi ngờ hàng không bảo đảm chất lượng.

  • Ca Hảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,