221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1226304
Một thí sinh miền Bắc vào TP.HCM thi ĐH nghi nhiễm cúm
1
Article
null
Một thí sinh miền Bắc vào TP.HCM thi ĐH nghi nhiễm cúm
,

- Trưa 25/7, Hải Phòng ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 đặc biệt. Đây là một thí sinh đã vào TP.HCM tham dự kì thi ĐH, sau đó ở lại nhà người thân chơi và trở về Hải Phòng vào ngày hôm qua (24/7).

 

Sáng ngày 25/7, em này có biểu hiện sốt và được gia đình đưa vào viện khám.

 

Do đây là trường hợp đi về từ vùng có dịch nên bệnh viện quyết định sẽ xét nghiệm mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm chưa có nhưng trung tâm y tế dự phòng của thành phố đã cách ly trường hợp này và gửi mẫu bệnh phẩm lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

 

Mô tả ảnh.

Khu vực miền Bắc cần cẩn thận với những thí sinh dự thi từ miền Nam trở về, các học sinh nghỉ hè đi du lịch tại các vùng có dịch (Ảnh minh hoạ: Phạm Hải)

 

Ông Phan Trọng Khánh, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hải Phòng cho biết các địa phương ở khu vực miền Bắc có thể sẽ xuất hiện nhiều bệnh nhân cúm A/H1N1 theo các con đường tương tự như thế này.

 

Theo ông Khánh, các đối tượng nguy cơ của phía Bắc có thể là những thí sinh vừa trở về từ Miền Nam sau kì thi ĐH vừa rồi, các em học sinh nhân dịp nghỉ hè đi chơi trong TP HCM hoặc đi du lịch tại nước ngoài (đặc biệt là tại các vùng đang có dịch) đã trở về để chuẩn bị năm học mới.

 

Trước đó, ngày 24/7, Sở Y tế Hải Phòng cũng ghi nhận 2 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1. Đây là 2 bố con ở phường Kênh Dương, quận Lê Chân. Cả 2 bệnh nhân này đều đi Canada về sân bay Nội Bài, quá cảnh tại Hong Kông.

 

Toàn bộ 5 người thân trong gia đình 2 bệnh này đã được cách ly. Ông Khánh cho biết: “Nếu những người này cũng dương tính thì đây sẽ là một chùm ca bệnh đầu tiên ở Hải Phòng”.

 

Ngành y tế trên cả nước tiếp tục giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, đặc biệt là các chuyến bay về từ vùng có dịch, thực hiện cách ly tại chỗ các ca nghi nhiễm để tránh dịch lây lan.

 

Miền Nam có thêm 35 ca nhiễm cúm

 

Ngày 25/7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 35 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1), tất cả các ca này đều ở khu vực phía Nam, trong đó có 6 ca từ ổ dịch của trường Nguyễn Khuyến.

 

Hiện nay, một số tỉnh như Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Long An đã ghi nhận các ca dương tính là học sinh trường Trung học Tư thục Ngô Thời Nhiệm (quận 9, TP HCM) và trường nội trú Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình, TP HCM) về địa phương nghỉ hè.

 

Như vậy, tính đến 17h ngày 25/7/2009, Việt Nam đã ghi nhận 567 trường hợp dương tính, không có tử vong.

 

Số bệnh nhân đã ra viện là 371. 196 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

 

Bộ Y tế khuyến cáo: học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên công tác tại các trường học, nếu có biểu hiện ho, sốt, đau họng nên cách ly tại nhà, đồng thời thông báo cho Ban giám hiệu, cơ quan y tế tại trường học biết để được tư vấn.

 

Đặc biệt là các phụ huynh không nên quá sốt ruột, đòi vào chăm sóc con trong khu cách ly dễ khiến bệnh lây lan. Toàn bộ những trường hợp nghi nhiễm và các bệnh nhân hiện đều được điều trị tốt, đảm bảo điều kiện ăn, ở và miễn phí điều trị.

 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,