221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1055987
Thúc đẩy phòng chống cúm gia cầm và an toàn thực phẩm
1
Article
null
Bộ trưởng Y tế Mỹ:
Thúc đẩy phòng chống cúm gia cầm và an toàn thực phẩm
,

 Ngày 18/4, Bộ trưởng Y tế Mỹ Mike Leavitt đã làm việc với doanh nghiệp xuất khẩu thủy hải sản và trại chăn nuôi gà tại tỉnh Bến Tre. Qua đó thúc đẩy quản lý nâng cao mức độ an toàn của hàng hóa nhập khẩu, đồng thời rà soát lại các hợp tác ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, trong đó có cúm gia cầm.

Bộ trưởng Y tế Mỹ thích thú khi tham quan một công ty xuất nhập khẩu thủy hải sản tại Bến Tre. Ảnh: H.Cát
Bộ trưởng Leavitt phát biểu, qua việc hợp tác, mức độ an toàn của thực phẩm và các sản phẩm khác ngày càng được cải thiện hơn, đồng thời xây dựng được cơ chế chung cho việc phòng ngừa dịch bệnh

Tháng 11/2007, với tư cách Chủ tịch Nhóm Công tác liên ngành về an toàn nhập khẩu của Tổng thống, Bộ trưởng Leavitt đã trình Tổng thống Mỹ bản Kế hoạch hành động về an toàn nhập khẩu. Kế hoạch này hài hòa với Kế hoạch bảo vệ an toàn thực phẩm của Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ.

Trong bản kế hoạch, Bộ trưởng Leavitt chú trọng việc hợp tác với chính phủ các nước nhằm hỗ trợ việc chia sẻ thông tin, trong đó có dữ liệu nhập khẩu và thu hồi. Đồng thời Mỹ sẽ tăng cường làm việc với các chính phủ và các nhà sản xuất nước ngoài nhằm giúp đảm bảo sự tuân thủ đối với các tiêu chuẩn an toàn sản phẩm do Mỹ quy định.

Bộ trưởng Y tế Mỹ cũng rất quan tâm đến việc tìm hiểu các bước được tiến hành tại các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, trong việc giảm thiểu sự lây lan của cúm gia cầm. Hoa Kỳ đã xác định Indonesia và Việt Nam là hai quốc gia ưu tiên trong việc phòng chống và ứng phó với dich cúm. Do đó, Mỹ đã hỗ trợ ngân sách và chuyên gia để thưc hiện các nỗ lực này.

Bộ trưởng Leavitt nhấn mạnh, theo xu hướng toàn cầu, Việt Nam và Mỹ là những láng giềng. Vì vậy khi dịch cúm đã xảy ra tại Việt Nam và các nước khác, cũng đồng nghĩa, nó có thể xảy ra tại Mỹ, thông qua quá trình giao lưu.

Trong chuyến thăm các nước Đông Nam Á lần này, Bộ trưởng Mỹ Leavitt đã đi thăm ba nước là Indonesia, Singapore và Việt Nam.

  • H.Cát
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,