221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
52937
Malaysia dỡ bỏ quy định y tế đối với công dân Việt Nam
1
Article
null
Malaysia dỡ bỏ quy định y tế đối với công dân Việt Nam
,

Ngày 14/5, tờ "Ngôi sao" (Malaysia) dẫn lời Bộ truởng Y tế Malaysia Chua Giui Mêng cho biết nuớc này đã dỡ bỏ những quy định cách ly 10 ngày và phải có giấy chứng nhận sức khỏe đối với người lao động và khách du lịch Việt Nam nhập cảnh vào Malaysia.       

Theo Bộ trưởng Chua Giui Mêng, quyết định này được đưa ra căn cứ vào việc Việt Nam đã kiểm soát thành công dịch bệnh SARS.

 

Truớc đó hồi tháng 4, Malaysia cũng đã bỏ các quy định nghiêm ngặt về việc cấp visa cho khách du lịch từ Việt Nam.

 

Tổ chức đo thân nhiệt tất cả các khách nhập cảnh từ vùng có dịch SARS

 

Ngày 14/5, Bộ Y tế có Công văn yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch SARS, Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các nội dung công tác sau: 


Trung tâm, trạm, khoa kiểm dịch y tế quốc tế tiếp tục các hoạt động kiểm tra y tế chặt chẽ tại các cửa khẩu, sân bay, hải cảng. Tổ chức đo thân nhiệt tất cả các khách nhập cảnh Việt Nam từ vùng có dịch đồng thời kiểm tra cả khách xuất cảnh Việt Nam. Bố trí khu vực cách ly tại các cửa khẩu, chuẩn bị sẵn sàng các hóa chất, trang thiết bị phòng hộ, phương tiện vận chuyển chuyên dụng... để có thể xử trí kịp thời đối với các trường hợp nghi ngờ mắc SARS.

Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới (Bạch Mai) đã tiến hành khử khuẩn xong và đợi Bộ Y tế cho phép Viện sẽ hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, Viện sẽ để một số giường để sẵn sàng tiếp nhận khi có bệnh nhân SARS mới xuất hiện.

 

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,