221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
48425
Cho ra viện hai bệnh nhân SARS cuối cùng
1
Article
null
Cho ra viện hai bệnh nhân SARS cuối cùng
,
Hai bệnh nhân SARS cuối cùng ra viện

Chiều 2/5, Viện Lâm sàng các bệnh nhiệt đới đã cho ra viện hai bệnh nhân SARS cuối cùng của Việt Nam là ông Vũ Đức Khoan (72 tuổi, ở Hà Nội, vào viện ngày 14/3) và Nguyễn Đức Khiêm (67 tuổi, ở Ninh Bình, vào viện ngày 2/4).

Tại lễ tiễn hai bệnh nhân, GS. Lê Đăng Hà, viện trưởng Viện lâm sàng các bệnh Nhiệt đới, cho biết viện vẫn sẽ thường xuyên tổ chức tái khám cho các bệnh nhân SARS. Ngay thứ hai tới đây, Viện Vệ sinh dịch tễ quân đội sẽ tiến hành tẩy trùng Viện Lâm sàng các bệnh nhiệt đới.

Tuy đã hết bệnh nhân nhưng Viện Lâm sàng các bệnh nhiệt đới vẫn sẽ dành 20-30 giường bệnh, sẵn sàng đưa vào điều trị cho các bệnh nhân nếu không may SARS trở lại Việt Nam.

Cách ly toàn bộ 150 người Việt Nam vừa từ Bắc Kinh trở về

Theo thông báo tại sân bay Nội Bài, toàn bộ hành khách trên chuyến bay từ Bắc Kinh về Hà Nội lúc 18 giờ chiều 2/5 sẽ được đưa đi cách ly trong 10 ngày. Khác với dự định trước đây là chỉ cách ly những người bị nghi ngờ nhiễm bệnh (nếu có) sau khi được kiểm dịch y tế.

Trả lời thân nhân hành khách tại sân bay Nội Bài, ông Hoàng Thủy Long, viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tế trung ương cho biết: ''Vì sức khỏe của hành khách và của cả cộng đồng, cơ quan y tế sẽ đưa nhóm hành khách này đến khu cách ly trong 10 ngày. Tất cả cán bộ (kể cả cán bộ ngoại giao) và sinh viên đi trên chuyến bay này và các hành khách trở về từ vùng dịch từ nay trở đi sẽ đều phải cách ly trong thời gian trên, đúng như quy định chung của quốc tế. Tôi rất xin lỗi vì hôm nay mới báo được cho các gia đình do chủ trương này vừa mới có sáng nay''.

Trao đổi qua điện thoại, một hành khách là nghiên cứu sinh ngành điện tử tại Bắc Kinh cho hay: 80% hành khách trên chuyến bay là sinh viên. Ngay khi kiểm tra trước khi lên máy bay tại Bắc Kinh, đã có một vài sinh viên không được lên máy bay vì bị sốt. Và qua khẩu kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài, một vài hành khách khác cùng có dấu hiệu sốt và được đưa ngay đến bệnh viện để kiểm tra.

Được biết, các chuyến bay trước ngày 2/5, các sinh viên từ Trung Quốc về đều được về nhà nếu không có dấu hiệu nhiễm bệnh. Trong vòng 14 ngày sau đó, các bạn phải đến trung tâm y tế xã, phường hoặc quận huyện để khám hằng ngày.

TP.HCM giám sát người nhập cảnh từ vùng có dịch SARS

Sở Y tế TP.HCM cũng thông báo, kể từ 3/5, mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ các khu vực có dịch SARS đến cư ngụ tại TP.HCM (thường trú hoặc tạm trú) phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm bệnh.

Cụ thể, đối với công dân Việt Nam sẽ thực hiện giám sát cách ly theo quy định của ngành y tế; đối với người nước ngoài thực hiện giám sát phòng dịch chặt chẽ, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trong thời gian 14 ngày đầu lưu trú tại Việt Nam.

(Theo Tuổi trẻ, Lao Động)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin liên quan

,
,
,
,