221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
46968
Không có người nhiễm SARS ở Bắc Giang
1
Article
null
Không có người nhiễm SARS ở Bắc Giang
,

Gần đây, có tin trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có 4 người đầu tiên bị nghi ngờ nhiễm SARS. Sự việc đã làm cuộc sống những người bị nghi ngờ (nhất là gia đình 2 trẻ song sinh ở đường Xương Giang- thị xã Bắc Giang) trở nên tồi tệ.

Theo bác sĩ Nguyễn Huy Cõi, Giám đốc Sở Y tế, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch SARS của tỉnh Bắc Giang: ''Từ 21/3 tỉnh đã tổ chức chỉ đạo phòng dịch tại Bắc Giang và chưa phát hiện bệnh nhân nào nhiễm SARS. Đã có gần 100 bệnh nhân vào các cơ sở y tế điều trị bệnh hô hấp nhưng không phải do SARS mà do nguyên nhân khác. Số bệnh nhân này đã hoàn toàn khoẻ mạnh sau điều trị''.

3 trường hợp (cháu Bảo sinh 3/10/1998 và 2 trẻ sinh đôi là con của một chủ doanh nghiệp ở thị xã Bắc Giang) được đưa vào diện theo dõi là do các cháu có tiếp xúc với khu vực phát sinh SARS ở Bệnh viện Việt - Pháp. Cháu Bảo vào viện Việt - Pháp điều trị ngày 5/3 và ra viện 10/3, còn 2 trẻ song sinh (Tùng và Thanh) thì sinh tại Bệnh viện Việt - Pháp. Các trường hợp trên, theo quy định chỉ giám sát trong 14 ngày là hết thời gian lây nhiễm. Nhưng sau đó, những trường hợp này vẫn được theo dõi hết tháng 3 và kéo dài sang tháng 4 thêm 10 ngày nữa mà vẫn không phát hiện bị bệnh gì. Lúc này, Ban chỉ đạo phòng dịch SARS của tỉnh mới đưa ra khỏi diện giám sát theo dõi.

(Theo Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,