221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
45863
Trung Quốc mạnh tay kiểm soát SARS
1
Article
null
Trung Quốc mạnh tay kiểm soát SARS
,

Bộ trưởng Y tế Trung Quốc vừa mới chỉ thị cho các cơ sở y tế trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày mai (26/4), phải trình lên bộ các bản báo cáo hàng ngày về các trường hợp nhiễm SARS mới phát hiện, Tân Hoa Xã đưa tin. Việc ban hành chỉ thị trên là một trong những biện pháp mạnh mà Chính phủ Trung Quốc mới đưa ra nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Giáo viên ở Hongkong phải giảng bài qua Internet.

Toàn bộ các thôn làng trên toàn quốc cũng đã được cách ly, cô lập. Theo con số Bộ Y tế mới công bố, một bệnh viện ở Bắc Kinh hiện đã tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân nhiễm SARS. Nguồn tin y tế cho hay, vừa có thêm 4 người chết vì SARS tại Hongkong hôm qua, nâng số tử vong ở đặc khu hành chính lên 109 người; ngoài ra, 30 trường hợp nhiễm bệnh khác cũng mới được phát hiện.

Số người chết vì SARS đã được công bố

Trung Quốc:	110	 
Hongkong: 	109 
Singapore: 	  19 
Canada: 	  	  16 
Việt Nam: 	    	   5 
Thái Lan: 	     	   2 
Malaysia: 	    	   2 
Philippines: 	   1 
[Nguồn: WHO]

Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) mới đây đã bổ sung Bắc Kinh, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) và thành phố Toronto (Canada) vào danh sách các địa điểm có nguy cơ nhiễm SARS cao và khuyến cáo du khách không nên đến những nơi này.

WHO cũng đã đưa ra lời cảnh báo về diễn biến dịch bệnh ở  Thượng Hải - thành phố lớn thứ nhì Trung Quốc. Tiến sĩ Wolfgang Peiser, chuyên gia của WHO, đang có mặt ở Thượng Hải, cho biết, ông tin rằng đang có hàng chục ca nhiễm SARS ở thành phố chứ không phải là hai người như con số công bố của chính quyền địa phương. Hiện, công tác kiểm tra sức khoẻ người qua lại biên giới Trung Quốc - các nước giáp ranh đang được tăng cường.

(Lam Sơn - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,