221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
43331
Châu Á tổ chức hội nghị thượng đỉnh về SARS
1
Article
null
Châu Á tổ chức hội nghị thượng đỉnh về SARS
,

Thực hiện nỗ lực phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp, một số nước châu Á đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh bàn thảo về biện pháp ngăn chặn nạn dịch này.

Kiểm tra nhiệt độ tại sân bay HongKong.

Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan Sudarat Keyuraphan cho biết, đại diện của toàn bộ 10 quốc gia ASEAN sẽ tham dự cuộc gặp trên, theo kế hoạch diễn ra tại Bangkok vào 29/4. Chuyên viên Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung Quốc cũng có mặt.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức khẳng định một thành viên của họ virus corona gây hội chứng viêm phổi cấp (SARS) - thủ phạm cướp đi sinh mạng của khoảng 160 người trên toàn thế giới. Hiện đã phát hiện được 3.000 trường hợp mắc bệnh. 

Chính quyền Bắc Kinh lần đầu tiên đã thừa nhận ảnh hưởng của SARS tới sự tăng trưởng kinh tế Trung Quốc."SARS đã ảnh hưởng đến đến tiến độ phát triển Trung Quốc", Diêu Thanh Nguyên - quan chức Tổng cục Thống kê quốc gia nói. Hôm qua (17/4), Bộ Y tế Trung Quốc đã thông báo thêm 13 người mắc SARS nhưng không phải ở Bắc Kinh. 

Kiểm tra nhiệt độ

Khu vực có người mắc SARS cao thứ hai thế giới là Hongkong đang nỗ lực ngăn chặn tình trạng lây lan của căn bệnh này. Số người tử vong tính tới ngày 17/4 tại đây là 65 người. 

Hiện các sân bay Hongkong đã bắt đầu thiết lập những điểm kiểm tra nhiệt độ cho hàng nghìn hành khách đi máy bay. Một phát ngôn viên tại sân bay Chek Lap Kok cho hay, bất kể người nào có biểu hiện nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường sẽ bị giữ lại để kiểm tra kỹ hơn. Mặc dù bất tiện song hành khách nào cũng sẵn sàng thực hiện vì lý do an toàn.

SARS xuất hiện ở Australia

Nhân viên y tế Australia hôm qua thông báo, đã phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh SARS ở nước này. Mọi hành khách đến từ Singapore hiện đều phải qua thiết bị đo nhiệt độ. Thái Lan đã rút ngắn thời gian cách ly người dân sau khi đến các quốc gia có dịch SARS trở về nước từ 14 ngày xuống còn 10 ngày.

Malaysia cũng tuyên bố huỷ bỏ lệnh cấm khách du lịch đến từ Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan, Việt Nam và Canada. Quan chức chính quyền Kuala Lumpur cho hay, họ quyết định thu hồi lệnh cấm vì hài lòng với những kết quả đạt được trong cuộc chiến chống SARS của những quốc gia này.

(Diệu Thuý - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,