221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
41229
Thêm một bệnh nhân SARS qua đời
1
Article
null
Thêm một bệnh nhân SARS qua đời
,

(VietNamNet) - Sau hơn một tháng cầm cự với căn bệnh SARS, BS.Nguyễn Hữu Bội đã qua đời lúc 14h40’ ngày 12/4. Ông được hoả táng ngay vào 18h15’ cùng ngày để đảm bảo vệ sinh cho BV Việt Pháp Hà Nội. Không còn bệnh nhân SARS, bệnh viện này đang chuẩn bị tiệt trùng toàn bộ cơ sở.

Trao đổi với phóng viện VietNamNet, TS. Võ Văn Bản - Phó Tổng Giám đốc BV Việt Pháp Hà Nội cho biết, các bước tiệt trùng bệnh viện (từ bề mặt đến chi tiết) sẽ được bàn ngay trong tuần tới, có thông báo đến nhân dân và và lấy ý kiến rộng rãi trong các nhà khoa học. Theo ông Bản, công việc tiệt trùng (do Công ty dịch tễ Quân đội thực hiện theo phân công của Bộ Y tế) sẽ được tiến hành trong nhiều tháng với sự cẩn trọng cao nhất, đảm bảo an toàn trước tiên cho người tham gia các khâu tiệt trùng bệnh viện.

Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội, theo nhận định của nhiều chuyên gia dịch tễ học, là khu vực có khả năng lây lan SARS mạnh do kín, ít thông thoáng với hệ thống điều hoà hoạt động 24/24. Các chuyên gia dịch tễ học khuyến cáo hạn chế sống trong các phòng kín đông người, đặc biệt những nơi thường xuyên bật điều hoà. Với xe buýt, các chuyên gia khuyên mở cửa, tắt máy lạnh để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm.

Theo thông báo của Ban đặc nhiệm Phòng chống dịch (Bộ Y tế), 102 người từng đến BV Việt Pháp Hà Nội trong thời gian có dịch SARS đã được 12 tỉnh, thành phố lên danh sách cụ thể và giám sát chặt chẽ tại cộng đồng. 

  • Quảng Hạnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,