221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
40968
Hơn 1.200 hộ ở Hà Nội được khử trùng để phòng chống SARS
1
Article
null
Hơn 1.200 hộ ở Hà Nội được khử trùng để phòng chống SARS
,

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, đến nay 100% các điểm nghi có mầm bệnh của thành phố đã được xử lý, 1.276 hộ gia đình, 3 bệnh viện và 3 khách sạn được khử trùng.

Tính đến ngày 11/4, đã có 35 bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp (SARS) được ra viện, tình trạng sức khỏe ổn định. Tại Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội), hiện có 18 bệnh nhân đang chờ ra viện (tăng 4 người so với ngày 10/4), 6/11 người đang điều trị phải thở máy. Tại Bệnh viện Việt - Pháp, bệnh nhân Nguyễn Hữu Bội vẫn đang trong tình trạng xấu, thở máy, nguy cơ tử vong cao.

Cũng trong hôm qua (11/4), theo Bộ Y tế qua chụp kiểm tra phổi của những người nghi ngờ nhiễm SARS đang theo dõi tại Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới, các bác sĩ đã kết luận có thêm 4 người nhiễm SARS. Đó là 4 bệnh nhân bị lây bệnh từ bệnh nhân Khiêm gồm ông Nguyễn Đức Minh (em ruột), bác sĩ Đỗ Thị Cường (khoa E - Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình), bệnh nhân Lượng (con rể), bệnh nhân Hà (cháu ruột). Riêng bệnh nhân Chu Ngọc Cảnh (lái xe) nghi ngờ nhiễm SARS đang theo dõi. Bệnh nhân Nguyễn Đức Khiêm, người đầu tiên nhiễm SARS của tỉnh Ninh Bình đã hết sốt, thôi thở máy và thoái bệnh.

Theo báo Thanh Niên, tại TP.HCM lúc 13h30 ngày 10/4 một trường hợp nghi ngờ bị nhiễm SARS đã nhập Bệnh viện Nhiệt đới thành phố. Bệnh nhân là nam, 21 tuổi, người Trung Quốc, làm việc tại một công ty trên đường Nguyễn Oanh, Q. Gò Vấp. Trước đó, thanh niên này đã về Trung Quốc và có ghé đảo Hải Nam, rồi đến ở tại Quảng Đông 2 ngày. Khi về lại Việt Nam, người này khởi phát bệnh với các triệu chứng: sốt, ho, đau mỏi người... Hiện bệnh nhân đang được cách ly và theo dõi diễn tiến bệnh.

Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang, hôm qua (11/4), một bệnh nhân đã nhập viện tại đây với những triệu chứng nghi ngờ nhiễm SARS như tức ngực, ho, khó thở. Bệnh nhân đã được chuyến khẩn cấp lên Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM.

(Theo Thanh Niên, Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,