221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
40497
102 người từng đến BV Việt Pháp khi có dịch SARS
1
Article
null
102 người từng đến BV Việt Pháp khi có dịch SARS
,

(VietNamNet) - Theo báo cáo tổng hợp của đại diện 12 tỉnh, thành phố có người liên quan đến BV Việt Pháp Hà Nội trong thời gian có dịch hôm qua (10/4), số người đến đây khám chữa bệnh, thăm nom người thân từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3 là 102 người. Trong số này, chỉ có 2 trường hợp nhiễm bệnh.

Bệnh SARS tại BV Việt Pháp Hà Nội

Đó là hai người Ninh Bình lây bệnh từ chính bệnh nhân SARS đầu tiên ở tỉnh này, 100 người còn lại, theo khẳng định của các chuyên gia dịch tễ Bộ Y tế, hiện vẫn khoẻ mạnh hoặc nếu sốt thì không có triệu chứng điển hình của bệnh.

Cùng ngày, 12 tỉnh có người từng đến BV VP Hà Nội trong thời gian dịch bùng phát (Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Phú Thọ, Bắc Giang, Hưng Yên...) đã nhận các phương tiện phòng hộ gồm khẩu trang, quần áo, máy phun hoá chất... do tổ chức JICA (Nhật Bản) viện trợ.

BV Bạch Mai chi 646 triệu đồng cho bệnh nhân SARS


Tại buổi làm việc của lãnh đạo BV Bạch Mai với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên chiều qua (10/4), GĐ bệnh viện, GS.TSKH Trần Quỵ cho biết, Bạch Mai đã đầu tư 646 triệu đồng cho việc phòng chống SARS, gồm chi phí điều trị bệnh nhân, tiền trang bị thêm 6 máy thở cho Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới, chi phí mua quần áo, khẩu trang bảo hộ, cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Tại đây, các bệnh nhân SARS được ăn miễn phí 4 bữa dinh dưỡng/ngày. Họ được chăm sóc liên tục bởi nhân viên Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới trực tại viện 24/24 giờ.

Đến thời điểm này, Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới đã điều trị khỏi và cho ra viện 41 bệnh nhân SARS. Trong số 19 trường hợp đang điều trị tại viện, chỉ có 3 người cần hỗ trợ oxy gián đoạn do vừa qua cơn nguy kịch. Số còn lại, trừ bệnh nhân Đỗ Thị Cường (bác sĩ Viện E Ninh Bình, lây bệnh từ ông Khiêm), đều đã hết sốt, không phải dùng thuốc nhiều ngày và gần đủ tiêu chuẩn ra viện.

Sau 1 tháng bùng phát dịch, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm SARS trong số những người đến BV Bạch Mai (khoảng 1.500 người/ngày) và 2.000 cán bộ, nhân viên phục vụ tại đây.

BV Việt Pháp muốn vay Chính phủ Việt
Nam 2 triệu USD

Theo tâm sự của TS. Võ Văn Bản - Phó Tổng Giám đốc BV Việt Pháp Hà Nội, bệnh viện đang đề nghị Chính phủ Việt Nam giúp khôi phục hoạt động bằng cách cho vay số tiền trên. Tuy nhiên, theo một nguồn tin riêng của VietNamNet, để khắc phục phục hậu quả do dịch SARS gây ra, bệnh viện này cần đến số tiền gấp 1.000 lần.

TS. Bản cho biết, BV Việt Pháp Hà Nội đang nóng lòng chờ ngày tiệt trùng cơ sở của mình. Vì vậy, có hai phương án đặt ra, hoặc chuyển bệnh nhân duy nhất còn điều trị tại đây, BS. Nguyễn Hữu Bội về Pháp sau khi cùng gia đình mua bảo hiểm cho ông. Hoặc chuyển BS.Bội sang điều trị tại Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới.

Theo TS. Võ Văn Bản, thực hiện phương án nào cũng hết sức khó khăn. BS.Bội là người Pháp, lại là nhân viên của bệnh viện, nên cơ sở này đang cân nhắc để đưa ra quyết định nhân đạo nhất mà không quá tổn hại đến lợi ích chung.

 

  • Quảng Hạnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,