221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
39613
Bệnh nhân SARS người Ninh Bình đầu tiên hồi phục
1
Article
null
Bệnh nhân SARS người Ninh Bình đầu tiên hồi phục
,

(VietNamNet) - ''Không hiểu sao ông Khiêm tuyệt vời đến thế. Ông vào viện trong tình trạng thập tử nhất sinh, vậy mà nay chỉ còn nhờ bình oxy hỗ trợ gián đoạn’’. Đây là tâm sự mừng vui của GS. Lê Đăng Hà - Viện trưởng Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới sáng nay (9/4), ngay sau khi 3 bệnh nhân tưởng gần đất, xa trời chiến thắng tử thần.

GS. Hà cho biết, đến chiều qua 3 trong số 6 bệnh nhân nặng phải mở khí quản, thở máy, đã bắt đầu tự hô hấp, thỉnh thoảng mới cần hỗ trợ thở oxy. Ông Nguyễn Đức Khiêm, bệnh nhân người Ninh Bình đầu tiên đã có thể mỉm cười những lúc được y tá ngắt dây bình khí, động viên tự thở.

Cũng trong chiều qua, Viện sĩ Vũ Tuyên Hoàng - Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam điện thoại đến GS. Hà chúc mừng thành công có thể thấy rất rõ của Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới trong công cuộc cứu chữa người bệnh SARS. Trước đó (ngày 7/4), Đại sứ Pháp tại Việt Nam cũng đến cơ sở này cảm ơn các thầy thuốc đã cứu sống 10 bệnh nhân chuyển sang từ BV Việt Pháp Hà Nội; 6 trong số này là người Pháp.

Sau gần 1 tháng điều trị bệnh nhân SARS, tại Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới chưa xảy ra trường hợp lây nhiễm nào trong nhân viên và người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân. Đặc biệt, chưa có ca tử vong; 21 bệnh nhân đã xuất viện, 13 người khác đã hoàn toàn bình phục, chờ ngày trở về với gia đình.

Đến sáng nay (9/4), tại cơ sở duy nhất tiếp nhận và điều trị bệnh nhân SARS này còn 25 bệnh nhân; 1 trường hợp là cháu trai ông Khiêm, vừa được chuyển tới từ Ninh Bình chiều muộn hôm qua. Bệnh nhân này, theo đánh giá của GS. Lê Đăng Hà, bị tổn thương phổi nhẹ, dễ khắc phục.

  • Quảng Hạnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,