221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
39193
Ninh Bình đối phó khẩn cấp với bệnh SARS
1
Article
null
Ninh Bình đối phó khẩn cấp với bệnh SARS
,

(VietNamNet) - Viện Y học Lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới vừa tiếp nhận 5 ca bệnh mới, đều có quan hệ trực tiếp với ông Nguyễn Đức Khiêm - người Ninh Bình nhiễm SARS đầu tiên - trong thời gian ông này ủ bệnh.

Ảnh của: Hoàng Đình Nam/AFP

GS.TSKH Lê Đăng Hà - Viện trưởng Viện Y học Lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới cho biết, các bệnh nhân mới này ngoài em ông Khiêm sống tại Hà Nội còn lại đều được chuyển tới từ Ninh Bình; gồm một bác sĩ Viện E (từng trực tiếp thăm khám, điều trị cho ông Khiêm hồi cuối tháng 3), một con và hai cháu của ông. Tất cả đều nhập viện trong tình trạng sốt cao; hình ảnh phim chụp X-quang cho thấy tổn thương phổi rộng.

Tuy nhiên, theo Giáo sư Viện trưởng Viện Y học Lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới, bệnh trạng 5 trường hợp SARS mới nói trên đều nhẹ hơn ông Khiêm; chưa ai phải dùng đến biện pháp mở khí quản, thở máy.

Tại cơ sở duy nhất tiếp nhận bệnh nhân SARS này đến sáng nay (8/4) vẫn còn 6 bệnh nhân phải thở máy (tuy không thường xuyên); trong đó có ông Khiêm. 22 trường hợp khác hồi phục hoàn toàn, đang trong giai đoạn cách ly chờ ngày xuất viện.

Để ngăn chặn kịp thời sự lây lan dịch bệnh SARS từ Ninh Bình, sáng nay (8/7) đại diện Ban đặc nhiệm phòng chống dịch (Bộ Y tế) sẽ về tỉnh này trực tiếp chỉ đạo thực hiện các biện pháp đối phó khẩn cấp. Trước mắt, khoảng 60 trường hợp có nguy cơ (đa số là học sinh cùng lớp với các cháu của ông Khiêm) đã được cách ly theo dõi để kịp thời xử trí. Trường PTCS nơi các cháu học vừa được tiệt trùng toàn bộ và vẫn duy trì hoạt động.

  • Quảng Hạnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,