221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
34919
21 bệnh nhân viêm phổi cấp xuất viện
1
Article
null
21 bệnh nhân viêm phổi cấp xuất viện
,

(VietNamNet) - Hôm nay (27/3), 4 nhân viên viêm đường hô cấp cấp (SARS) của BV Việt Pháp Hà Nội và 4 bệnh nhân ở Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới trở về nhà, kết thúc 2 tuần chống chọi với căn bệnh lạ. Trước đó, 13 trường hợp đủ tiêu chuẩn đã xuất viện; 7 người ở BV Việt Pháp và 6 người ở Viện Y học Lâm sàng & các bệnh nhiệt đới.

Hình ảnh này đang ít dần ở Hà Nội

Theo GS.TSKH Lê Đăng Hà - Viện trưởng Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới, đây là những bệnh nhân có thể trạng tốt nhất và thời gian hết sốt không dùng thuốc dài nhất (có người lên đến ngày thứ 15); các xét nghiệm máu và hình ảnh phim chụp X-quang phổi cho kết quả bình thường. Với tư cách một thầy thuốc điều trị, GS. Hà khẳng định những bệnh nhân này đã hoàn toàn khỏi bệnh, không còn khả năng là nguồn lây cho cộng đồng. Hơn nữa, với sự từng trải trong đợt dịch bệnh vừa qua họ sẽ là những nhà dự phòng đầy kinh nghiệm kịp ứng phó với những đợt dịch mới có thể xảy ra.

Chung ý kiến với GS. Lê Đăng Hà, một bệnh nhân - y tá vừa rời BV Việt Pháp chiều nay, chị Vũ Ngọc Hương cho phóng viên VietNamNet biết, chị không nghĩ đến khả năng tái phát của bệnh do đã có kinh nghiệm về phòng và chống bệnh sau đợt dịch vừa qua. Trường hợp bệnh quay trở lại, chị sẽ lập tức có biện pháp xử trí kịp thời và hiệu quả nhất cho mình và mọi người.

Chị Hương và nhiều bệnh nhân vừa được xuất viện không hề tính đến khả năng bị cộng đồng xa lánh. Chị tin mọi người đủ kiến thức để hiểu, SARS không còn khả năng lây lan từ những người khỏi bệnh (có thể trạng tốt, kết quả các xét nghiệm máu, phim chụp X-quang phổi bình thường). Hơn nữa, khi tất cả người nhiễm đều được điều trị cách ly cho đến lúc khỏi bệnh hoàn toàn, dịch SARS khó có khả năng lan rộng. Ngay các y bác sĩ Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới trực tiếp điều trị bệnh nhân SARS và gia đình nhân viên của BV Việt Pháp đều không bị lây bệnh, theo chị Hương là minh chứng cụ thể.

Tính đến chiều nay ở BV Việt Pháp còn đến 12 bệnh nhân đủ tiêu chuẩn chờ xuất viện  (trong số 23 bệnh nhân còn lại). Theo dự định của BV Việt Pháp, sẽ tiếp tục cho phép 5 bệnh nhân xuất viện vào ngày mai (28/3). Ngày kia (29/3), có thêm 4 trường hợp khác nhận quyết định ra viện.

Tại Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới, các bệnh nhân đủ tiêu chuẩn xuất viện cũng lần lượt trở về với gia đình. Ngày mai, sẽ có 3 người và bằng ấy người sẽ rời viện vào ngày kia (29/3). Tại cơ sở này thời điểm này còn 26 bệnh nhân SARS điều trị; 1 người vừa nhập viện ngày hôm qua (26/3). 6 người đang được thở máy; 1 trong số này trong tình trạng nguy kịch.

  • Quảng Hạnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,