221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
130303
Cải thiện sức khỏe bệnh nhân HIV/AIDS bằng thảo dược
1
Article
null
Cải thiện sức khỏe bệnh nhân HIV/AIDS bằng thảo dược
,

 

(VietNamNet) - Tế bào clymphocyte tăng gấp 2 lần, trọng lượng cơ thể bệnh nhân tăng 3-10kg sau thời gian chữa trị và đặc biệt, làm giảm rõ rệt nhiễm trùng bội nhiễm - kết quả trên có được nhờ sự phối hợp trị liệu bằng hơn 30 hoạt chất sinh học từ thảo dược trong điều trị lao mới và HIV/AIDS sau vài tháng.

Hiện nay, trên thế giới có 4 hướng điều trị HIV/AIDS là điều trị đặc hiệu, điều trị phục hồi miễn dịch, điều trị dự phòng bằng vaccine và điều trị các bệnh nhân nhiễm trùng cơ hội. Chi phí tiền thuốc cho một bệnh nhân HIV/AIDS trên thế giới khoảng 14.000 USD/người/năm. Số tiền này tương ứng với 4-6 tháng lương của một người lao động ở nước phát triển và 30 năm lương của một lao động ở các nước đang phát triển. Đây là lý do khiến hầu hết bệnh nhận ở nước đang phát triển không thể tiếp cận với thuốc điều trị.

Sau 12 năm kể từ khi phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên tới nay, Việt Nam đã phát hiện trên 65.000 trường hợp nhiễm HIV/AIDS. Bệnh nhân HIV/AIDS ngày càng tăng, nhu cầu thuốc điều trị càng lớn. Thế nhưng, vấn đề đặt ra là người bệnh chủ yếu là dân nghèo, ít có điều kiện tiếp cận thuốc bởi thuốc điều trị AIDS quá đắt.

Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp cũng như các loại thuốc chữa chạy như bằng tân dược, hóa học... Biện pháp điều trị theo hướng thảo dược và hoạt chất thiên nhiên dường như còn rất mới. Nghiên cứu của Viện Công nghệ sinh học (Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ quốc gia) về bài thuốc cải thiện sức khỏe của bệnh nhân HIV/AIDS bằng thảo dược đã thu được kết quả.

Các hoạt chất sinh học được lấy chính từ thảo dược Việt Nam đã được kết hợp lại để tạo ra thuốc AIDS - 85 với 3 chế phẩm trong phác đồ điều trị DT1, DT2 và DT3. Điều trị bằng loại này góp phần cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân ở giai đoạn lâm sàng và cận lâm sàng, làm giảm sự nhiễm trùng bội nhiễm và tiền thuốc điều trị lại rẻ, ít độc hại. Phương pháp này đã được thử nghiệm trên những bệnh nhân thời kỳ tiền lâm sàng ở một số bệnh viện như Trung tâm Lao và BV phổi Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), Trung tâm cai nghiện Bình Triệu TP.HCM. Một số thảo dược như vincristin, diosgenin, acid... giàu những hoạt chất thiên nhiên chống oxy hóa kích thích miễn dịch và ức chế sự sinh sản tế bào.

Các chế phẩm này khi phối hợp để điều trị chưa thấy có biểu hiện độc tính đối với bệnh nhân. Theo phác đồ điều trị, bệnh nhân sử dụng liên tục trong 1 năm nhưng 3 tháng lại nghỉ uống 1 tháng. Nghiên cứu hoàn thành sẽ giúp ích rất nhiều cho chương trình phòng chống AIDS cấp quốc gia.

  • Lệ Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,