221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1300881
Tôi yêu anh nhưng sẽ lấy người khác vì anh "kém"
0
Article
null
Tôi yêu anh nhưng sẽ lấy người khác vì anh 'kém'
,

 - Chương trình Thầm Kín Lời Yêu số 2: "Tôi yêu K bây giờ, nhưng chắc chắn 1 ngày nào đó tôi sẽ phải tìm 1 người con trai khác. K kém tôi đủ đường. Nhưng biết thế mà hiện tại tôi vẫn không dứt bỏ nổi K. Tôi có quá tham lam?"

Các chương trình khác

 

 Chương trình Thầm Kín Lời Yêu phát sóng một tuần 2 lần, vào thứ 3 và thứ 5. Chương trình sẽ cùng quý thính giả chia sẻ những tâm tư, tình cảm, những khúc mắc rắc rối, những tình huống khó xử lý trong cuộc sống. Chia sẻ câu chuyện tâm sự của bạn ngay từ bây giờ tới địa chỉ e-mail: radio.vietnamnet@gmail.com hoặc hoặc số điện thoại 04 37722729 / số máy lẻ 1410.

Thính giả đoạt giải kì trước với chia sẻ bình luận hay nhất: Phạm Thị Phương Dung. Địa chỉ: 39/Hào Thành/thành phố Hải Dương/tỉnh hải Dương. Email: hoa_cuc_nhat@yahoo.com. Bạn Phương Dung hãy liên lạc cung cấp thông tin cá nhân cụ thể và số điện thoại qua email của chương trình. 
 
Lắng nghe tâm sự kì này và lĩnh giải thưởng
 
 
Anh ấy kém tôi đủ mọi đường
 
Tâm sự của một nữ thính giả giấu tên tại Hà Nội: Tôi có học vấn, công việc và là người gia giáo. Còn anh thì không bằng cấp, từng sa đà cờ bạc rượu chè, tương lai mù mịt. Tôi yêu anh bây giờ, nhưng tôi biết mình sẽ không bao giờ lấy anh. Mặc dù thế, tôi không có đủ can đảm dứt bỏ, vẫn đắm chìm trong tình yêu. Tôi liệu có đang quá tham lam?
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tôi 24 tuổi, tốt nghiệp đại học và đang làm cho một cơ quan nhà nước. Gần 1 năm nay tôi vướng vào tình yêu với một người con trai mà tôi biết là sẽ không ai trong gia đình tôi chấp nhận được: cờ bạc, rượu chè, thuốc lá, đua xe, và không có nghề nghiệp ổn định.
 
Tôi gặp K trong một hoàn cảnh mà tôi không ngờ rằng sẽ có tình yêu: tôi là giáo viên ngôn ngữ cho K khi K sắp đi xuất khẩu lao động. Trước K tôi đã có một mối tình sinh viên kéo dài gần 3 năm, nhưng không được tán thành vì gia đình muốn tôi học hành xong xuôi, và cũng không có cảm tình lắm với người yêu tôi. Sau đó chúng tôi chia tay vì nhiều lý do, vào thời điểm tôi gặp K thì đã hoàn toàn tươi vui trở lại sau chuyện tình yêu tan vỡ.
 
Lớp học rất đông học viên, K là một trong những người kém nhất vì không chú ý học. Mặc dù tôi rất quý mến cả lớp nhưng vẫn phải xin nghỉ dạy sau 1 tháng vì việc riêng. K bắt đầu nhắn tin và nói lời yêu với tôi, (sau này tôi hỏi lý do, K nói vì tôi hiền và ngoan, lại rất tốt bụng). Tôi khá bất ngờ nhưng cũng rất vui sướng trong thứ tình cảm đó, bởi vì chính tôi trong thời gian còn dạy học đã để ý đến K, bắt đầu từ cái tên, sau là ánh mắt, nụ cười mỉm, cái mặt hay đỏ lên, thậm chí cả giọng nói đặc vùng Thanh Hóa của K. Nhưng nếu K không mở lời trước thì tôi cũng nghĩ đó chỉ là ấn tượng thoáng qua.
 
Ngay từ những tin nhắn đầu tiên tôi đã có ý thức về hoàn cảnh trớ trêu của 2 người: chúng tôi mới chỉ biết nhau được 1 tháng, không trò chuyện trực tiếp bao giờ, và 2 tháng sau K sẽ đi xuất khẩu lao động trong 3 năm. Bởi vậy tôi không bao giờ nói yêu K mà chỉ thừa nhận là mình có để ý đến K hơn những người khác.  Tuy vậy, chúng tôi cứ tiếp tục duy trì tình cảm, cho đến giờ nó đã khá sâu sắc. Và trong suốt thời gian đó tôi không bao giờ yên ổn, tôi luôn cảm thấy có lỗi với K, vì tôi biết tôi sẽ không thể lấy được K.
 
Trở ngại chính là ở sự khác nhau quá lớn giữa chúng tôi. Từ nhỏ, hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn nên tôi luôn chỉ biết học hành và cũng có một vài thành tích. Đến khi lên đại học tôi vẫn nằm trong top đầu của khoa. Trong mắt nhiều người, tôi là cô gái ngoan ngoãn và thông minh. Tôi luôn mơ về một gia đình có một người chồng làm tôi tự hào và kính trọng. Còn K, tuy bằng tuổi tôi nhưng K không học đại học mà đi lính, thậm chí bằng tốt nghiệp cấp 3 của K cũng là do bố mẹ mua cho, rồi sa đà vào đủ thứ tệ nạn, chưa có gì là chưa trải qua, tệ nhất là K đánh bạc và đua xe quá nhiều. K cũng hút nhiều thuốc lá và uống nhiều rượu. Hoàn cảnh gia đình K khá tốt, nhưng một thời gian trong nhà có chuyện lục đục, từ đó K luôn bất mãn với cuộc sống, không xác định được tương lai cho mình nên lúc nào cũng chán đời và buông thả. Cuộc sống của K chỉ xoay quanh lô đề, cờ bạc, cầm đồ… Ngay cả đến bây giờ, khi đang ở bên nước bạn, K cũng không biết rồi sau này sẽ làm gì, bởi vì K sang bên đó cũng chỉ làm lính, không được đào tạo nghề nghiệp gì cả.
 
Tôi và K khác nhau đến vậy mà lại yêu được nhau. Tôi chìm đắm trong hình ảnh của K, tôi nhận thấy trong cách cư xử của K một con người lễ độ và khiêm tốn, không phải là một kẻ vô học. Thời gian đầu tôi làm mọi cách để giữ kín chuyện tôi và K, nhưng đến giờ thì chắc mọi người trong lớp biết hết rồi. Có nhiều người ủng hộ, có người bảo tôi đừng mù quáng như thế. Chúng tôi chỉ có khoảng 4,5 lần được gặp riêng ở Hà Nội trước khi K bay. Những lần như thế chúng tôi không có thời gian để nói nhiều gì cả, chỉ ôm nhau và ước gì thời gian đừng trôi nữa.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
K đã vì tôi nên bỏ được cờ bạc, ít uống rượu hơn và hứa sẽ bỏ thuốc khi về Việt Nam với tôi. Trong suốt thời gian qua chúng tôi liên lạc bằng điện thoại, tin nhắn và chat trên mạng. Chúng tôi rất yêu nhau nhưng lại hay cãi nhau, vì K không tin tưởng tôi, sợ tôi ở nhà đi với người này người kia, thực chất là chúng tôi không đủ tin tưởng vào tình yêu của mình. Khi cãi nhau K thỉnh thoảng nói đến một số từ ngữ mà tôi bị dị ứng, dù nó có thể không đến nỗi quá ghê gớm nhưng tôi không chập nhận được người yêu mình gọi như thế: “cút đi”, “câm à?”, “con kia”, nhưng ngay sau đó K lại xin lỗi và nhận sai, nói K luôn tôn trọng tôi. Tôi lúc đầu nghe thế thì rất sốc nhưng sau đó lại mềm lòng tha thứ, tôi nghĩ trước đây K đã sống quá lâu trong đám thanh niên chơi bời nên nói như thế cũng không có gì là lạ.
 
Tôi không dám kể cho bất cứ ai trong gia đình tôi về K, vì tôi biết mọi người sẽ nổi giận và mắng mỏ tôi. Trong khi đó, K rất hay nhắc đến một ngày chúng tôi làm lễ cưới, khi đó K sẽ tu chí làm ăn (dù chưa biết là sẽ làm gì). Mặc dù K biết tôi có bệnh nhưng vẫn một lòng muốn cưới tôi, còn nhắc tôi hãy chịu khó một thời gian, K sẽ tiết kiệm để Tết này về thăm tôi… Nghe những câu đó tôi rất đau lòng.
 
Bạn bè tôi biết chuyện cũng một mực khuyên can tôi “đừng dính vào cái loại đấy”. Dần dần, tôi lén lút liên lạc với K mà không để ai biết cả trừ một người bạn duy nhất hiểu và thông cảm với tôi. Chúng tôi tự ý thức được rằng sẽ khó có thể đến được với nhau (nếu không muốn nói là không bao giờ). Nhiều lần K nói rằng mẹ tôi sẽ không bao giờ chấp nhận K, nên hãy dừng lại trước khi quá sâu. Tôi cũng biết điều đó, nhưng cả 2 chúng tôi đã cố gắng nhiều lần mà không thể quên được nhau.
 
Nhưng thực sự, tôi không tự tin nổi vào một tương lại với K, anh sẽ làm gì kiếm sống, rồi những tật cũ của anh có quay trở lại không? Tôi nghĩ rằng, rồi một ngày nào đó có ai khác xuất hiện và tôi yêu người đó thì sẽ quên được K. Nhưng đau đớn thay, từ giờ đến lúc đó tôi không thể cắt đứt với K được. Nếu không liên lạc với K thì tôi buồn bã không làm nổi việc gì cả. K đã đi được 8 tháng rồi mà tôi không có tình cảm với ai khác cả, mặc dù cũng có một vài người có ý với tôi.
 
Tôi không biết phải làm thế nào bây giờ. Tôi hạnh phúc trong tình yêu với K, nhưng tôi luôn bị cắn rứt lương tâm. Tôi yêu K bây giờ, nhưng chắc chắn 1 ngày nào đó tôi sẽ phải tìm 1 người con trai khác. Biết là thế nhưng tôi không thể dứt bỏ K. Tôi bế tắc suốt từ khi bắt đầu yêu K đến tận bây giờ, đã 10 tháng. 3 năm nữa K về, tôi cũng đã 27 tuổi rồi. Mong mọi người chia sẻ, liệu tôi có quá tham lam và đáng trách?
 
Chia sẻ của các thính giả
 
Mai Linh: Tôi thấy thương cho người đàn ông mà bạn nói là bạn yêu. Bạn đâu có yêu anh ấy, bạn yêu những thứ danh tiếng của bạn đấy chứ. 
 
Lan Phương: Bạn là người đáng thương. Bạn nên dứt khoát. Hoặc là bỏ anh ấy để đến với người đàn ông khác hoặc mạnh dạn tiến đến với anh ấy. Nếu không bạn sẽ bỏ lỡ hết cơ hội để có 1 gia đình.
 
Còn các quý thính giả nghĩ sao về câu truyện của nữ thính giả trên? Hãy chia sẻ suy nghĩ và những hướng tư vấn của bạn.
 
Tư vấn và chia sẻ nào hay nhất, tạo được sự đồng cảm nhất với thính giả trong tâm sự, sẽ nhận được phần quà 300.000đ.
 
Quý thính giả hãy bình luận ở hộp phản hồi phía dưới và để lại email thật, cùng tên thật và số điện thoại (không hiện lên trang) để thuận tiện cho quá trình nhận phần thưởng của các bạn. 
 
Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng hàng ngày tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/radiovnn. Email chương trình: radio.vietnamnet@gmail.com.
  • Hải Anh (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,