221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
433350
Chợ chứng khoán Hà Nội:Chưa biết bao giờ mới mở
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Chợ chứng khoán Hà Nội:Chưa biết bao giờ mới mở
,

(VietNamNet) - Hệ thống giao dịch cho sàn chứng khoán Hà Nội đã được lắp đặt xong và bắt đầu chạy thử trong 2 tháng, nhưng chưa biết đến bao giờ ''chợ'' mới mở.

Dự kiến ban đầu hàng hoá trên sàn chứng khoán Hà Nội sẽ là cổ phiếu của các DN có vốn cổ phần từ 5-30 tỷ đồng.

Một quan chức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (VSS) cho VietNamNet biết: ''Chúng tôi chưa dám chắc chắn rằng chợ chứng khoán này sẽ mở trong năm nay cũng như bao giờ mới hoạt động được bởi hiện còn quá nhiều việc phải làm''.

VSS hiện cũng chưa quyết định sẽ có những hàng hoá gì được giao dịch trên sàn Hà Nội. ''Nếu xác định xong mặt hàng, còn phải đợi các DN đăng ký giao dịch, rồi cấp phép... Dự kiến trong thời gian đầu, hàng hoá trên Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội sẽ là cổ phiếu của các DN có vốn cổ phần từ 5-30 tỷ đồng; chứng chỉ quỹ đầu tư có vốn cổ phần từ 5-30 tỷ đồng; trái phiếu chính quyền địa phương các tỉnh phía Bắc'', quan chức này nói.

Các DN nếu muốn cổ phiếu của mình đủ điều kiện lên sàn phải kinh doanh có lãi trong vòng 2 năm gần nhất, có phương án khả thi về việc sử dụng vốn thu được từ phát hành cổ phiếu và đáp ứng được một số quy định về kế toán, kiểm toán, tỷ lệ phát hành cổ phiếu...

Theo kế hoạch, sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội sẽ phát triển qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ nay đến năm 2010): xây dựng và phát triển thị trường giao dịch tập trung cho chứng khoán của các DN vừa và nhỏ. Giai đoạn 2 (từ 2010 trở đi): xây dựng và phát triển Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội thành một thị trường chứng khoán phi tập trung hoàn chỉnh, sử dụng hệ thống giao dịch qua mạng máy tính diện rộng, có sự tham gia của các nhà tạo lập thị trường.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,