221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
431610
Bưu phẩm qua biên giới phải qua giám sát hải quan
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Bưu phẩm qua biên giới phải qua giám sát hải quan
,

(VietNamNet) - Bộ Bưu chính - Viễn thông sẽ thành lập các bưu cục ngoại dịch và bưu cục cửa khẩu tại biên giới nhằm kiểm soát bưu phẩm, bưu kiện xuất nhập khẩu qua đây.  

Giao dịch tại Bưu điện xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương, Thái Nguyên.

 

Thông tư liên tịch của Bộ Tài chính và Bộ Bưu chính Viễn thông vừa quy định trách nhiệm phối hợp của ngành bưu điện và hải quan trong việc kiểm soát những bưu phẩm, bưu kiện xuất nhập khẩu. 

Theo đó, các loại bưu phẩm (trừ thư), bưu kiện xuất khẩu, nhập khẩu gửi qua dịch vụ bưu chính phải làm thủ tục hải quan tại Chi cục Hải quan Bưu điện quốc tế (Bưu cục ngoại dịch, Bưu cục cửa khẩu biên giới). Thư xuất khẩu, nhập khẩu gửi qua dịch vụ bưu chính, dịch vụ chuyển phát thư được giám sát hải quan theo hình thức niêm phong hải quan đối với bao bì chứa đựng thư.

Bưu cục ngoại dịch là địa điểm làm thủ tục hải quan đối với bưu phẩm, bưu kiện xuất khẩu, nhập khẩu và là nơi trao đổi các túi, gói bưu phẩm, bưu kiện quốc tế. Còn bưu cục cửa khẩu biên giới là địa điểm làm thủ tục hải quan đối với bưu phẩm, bưu kiện xuất khẩu, nhập khẩu đặt tại cửa khẩu biên giới; đồng thời là nơi giao nhận, trao đổi các túi, gói bưu phẩm, bưu kiện quốc tế giữa Việt Nam và nước láng giềng có chung biên giới.

Bưu phẩm (trừ thư), bưu kiện xuất khẩu, nhập khẩu được hoàn các khoản thuế đã nộp, bao gồm thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có)  trong các trường hợp: Không phát được cho người nhận, phải chuyển trở về nước gốc; Có hàng hóa thuộc loại hình hàng miễn thuế (như gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất, quà tặng và các trường hợp khác). Khi làm thủ tục hải quan, DN bưu chính khai báo theo loại hình phải nộp thuế; Có hàng hóa thuộc loại hình được phép miễn thuế; Phải nộp thuế tăng do hải quan tính nhầm; Được xác định là vô thừa nhận theo quy định của pháp luật.

Thủ tục, trình tự hoàn trả tiền thuế được thực hiện theo các quy định hiện hành. Số thuế hoàn lại được trừ vào số thuế mà DN bưu chính phải nộp kỳ sau. Tất cả các chủ sở hữu bưu phẩm (trừ thư), bưu kiện xuất khẩu, nhập khẩu đều phải nộp tiền truy thu thuế.

  • H.Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,