221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
345525
Sắp được giao dịch chứng khoán qua điện thoại
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Sắp được giao dịch chứng khoán qua điện thoại
,

(VietNamNet) - Khách hàng tới đây sẽ không phải đến tận sàn giao dịch mà vẫn có thể theo dõi thị trường chứng khoán qua mạng internet và điện thoại để đặt lệnh mua bán cùng các yêu cầu khác đối với công ty chứng khoán BSC.

Giao dịch qua điện thoại với khách hàng tại Công ty chứng khoán BSC.

Theo nguồn tin của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), dự kiến trong năm 2004, BSC sẽ triển khai các dịch vụ giao dịch hiện đại như đặt lệnh chứng khoán qua voice và điện thoại di động, vấn tin tài khoản di động, vấn tin chứng khoán.

Các giao dịch chứng khoán trên dự định được BSC triển khai qua mạng internet, mạng điện thoại di động và điện thoại cố định. Khách hàng sẽ không cần đến tận sàn giao dịch mà vẫn có thể theo dõi thị trường qua hệ thống thông tin online để đặt lệnh mua bán cùng các yêu cầu khác đối với công ty chứng khoán.

Dự kiến, khách hàng sẽ phải trả phí theo mức 1.000 đồng/tin nhắn (bao gồm một lệnh gửi đi và một tin nhắn) đối với việc xem giá chứng khoán, vấn tin tiền và chứng khoán. Đối với lệnh mua bán chứng khoán, khách sẽ phải trả 2.000-2.500 đồng/lệnh. BSC cho biết, đây là việc mà hầu hết các nước đều đã làm từ lâu, nay mới triển khai ở VN, nhằm đáp ứng tốt hơn những yêu cầu của khách hàng, cũng như góp phần chuyên nghiệp hoá thị trường chứng khoán của Việt Nam.

Hiện BSC có khoảng 2.000-2.500 khách hàng, với số lệnh nhận được trung bình là 150-200 lệnh/ngày. Tuy nhiên, có lẽ phải chờ đến cuối năm nay, khi Trung tâm giao dịch chứng khoán TP.HCM đã hiện đại hoá, thì BSC mới có thể tiến hành được các dịch vụ mới. Bởi việc nhập lệnh tại TP.HCM còn theo phương thức ''thủ công'', nên nếu triển khai ngay dịch vụ này thì ''đầu cầu'' TP.HCM không thể xử lý hết số lệnh của khách hàng.

BSC là một trong hai công ty chứng khoán đầu tiên được thành lập và hoạt động từ những phiên giao dịch đầu tiên trên thị trường chứng khoán. Hiện, công ty này đã xây dựng và sử dụng các phần mềm đấu giá cổ phiếu ra công chúng, quản trị cổ đông, hệ thống phần mềm phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật... BSC cũng cung cấp một sân chơi cho những người đam mê chứng khoán với trò chơi chứng khoán ảo trên website của mình. Người truy cập có thể thực hành giao dịch trên thị trường chứng khoán thật mà không lo bị rủi ro về tiền bạc, đồng thời có thể tham gia các trò chơi khác như dự đoán chỉ số VN-Index và cá cược chứng khoán trên mạng.

  • Hồng Phúc

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,