221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
183396
Thẻ tín dụng VN sẽ được chấp nhận trên toàn thế giới
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Thẻ tín dụng VN sẽ được chấp nhận trên toàn thế giới
,

(VietnamNet) - Ông Vũ Viết Ngoạn - Tổng giám đốc Ngân hàng ngoại thương Việt Nam đã tự hào thông báo về chiến lược mục tiêu hợp tác phát triển thị trường thẻ Việt Nam như trên sau buổi ký kết thoả thuận hợp tác với 11 ngân hàng TMCP vừa diễn ra ở Hà Nội.

Thẻ ATM của Vietcombank sẽ rút được tiền ở nước ngoài.

Theo Ông Ngoạn, Bản thoả thuận vừa được ký kết đã đánh dấu bước đi quan trọng đầu tiên để phát triển thị trường thẻ Việt Nam. Trong một thời gian ngắn nữa, các khách hàng là chủ thẻ của VietcomBank và 11 ngân hàng thương mại cổ phần khác sẽ có một tiện ích quan trọng khi có thể sử dụng thẻ dịch vụ thể trên toàn hệ thống chấp nhận thẻ của đại lý chính - VietcomBank và 11 ngân hàng đại lý khác. Và trong giai đoạn hai của mô hình hợp tác phát triển thẻ, VietcomBank và các ngân hàng tham gia sẽ phát triển thẻ Connect 24 thành thẻ quốc tế, cho phép chủ thẻ là khách hàng các ngân hàng Việt Nam có thể sử dụng thẻ tại 900.000 máy ATM và 32 triệu đơn vị chấp nhận thẻ trên toàn thế giới.

Bằng mô hình hợp tác phát hành thẻ này, ngành ngân hàng hy vọng Việt Nam sẽ nhanh chóng xoá được điểm trắng trên thị trường thẻ châu Á và thế giới. Và số thẻ sẽ tăng lên nhanh chóng trong 2 -3 năm tới khi có đến hàng triệu thẻ do các ngân hàng thương mại lớn phát hành, cộng với con số hàng trăm ngàn thẻ do các ngân hàng thương mại cổ phần phát hành.

  • Nguyên Phong
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,