221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
181994
Các ngân hàng liên kết phát triển thị trường thẻ
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Các ngân hàng liên kết phát triển thị trường thẻ
,

(VietNamNet) - Lễ ký kết thoả thuận hợp tác phát triển thị trường thẻ giữa 12 ngân hàng Việt Nam chính thức diễn ra hôm nay (8/1) tại Hà Nội. Sự kiện này được đánh giá là một trong những bước đi quan trọng để phát triển rộng rãi hơn nữa giao dịch thẻ ở Việt Nam.

12 ngân hàng Việt Nam sẽ cùng hợp tác phát triển thị trường thẻ.

Theo biên bản thoả thuận, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ bảo trợ cho 11 ngân hàng thương mại khác trở thành viên phụ của tổ chức thẻ quốc tế MasterCard. Với sự hợp tác này, từ nay, 11 ngân hàng, gồm TMCP Bắc Á (NASB), TMCP các DN ngoài quốc doanh (VP Bank), TMCP Hàng Hải  (Maritime Bank), TMCP Kỹ thương (Techcom Bank), TMCP nhà Hà Nội - (HaBuBank), TMCP Phát triển nhà TP.HCM (Housing Bank), TMCP Quân đội (Military Bank), TMCP Quốc tế (VIB), TMCP Tân Việt (TaComBank), TMCP Việt Á Việt Nam (Vieta Bank) và Liên doanh Chohung Vina (CVB), sẽ được phép phát hành và thanh toán các loại thẻ mang thương hiệu MasterCard như: thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ MasterCard Electronic... trong các dịch vụ của mình.

Ông Vũ Viết Ngoạn - Tổng Giám đốc Vietcombank, cho rằng, sự hợp tác này sẽ kết hợp được ưu thế về kinh nghiệm và hệ thống kỹ thuật về giao dịch thẻ của Vietcombank với lợi thế khai thác thị trường bán lẻ rộng lớn của các ngân hàng thương mại cổ phần nhằm thúc đẩy sự phát triển các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. 

  • Nguyên Phong

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,