221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
89111
Ngân hàng thứ 3 được thực hiện nghiệp vụ Option
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Ngân hàng thứ 3 được thực hiện nghiệp vụ Option
,

(VietNamNet) -  Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (NHNN&PTNT) sẽ là ngân hàng thứ 3 tại Việt Nam được thực hiện nghiệp vụ Option (Quyền lựa chọn ngoại tệ) đối với khách hàng, sau EximbankNgân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Lựa chọn nghiệp vụ Option, khách hàng sẽ hạn chế được rủi ro biến động của thị trường tiền tệ.

Cùng với việc cho phép NHNN&PTNT thực hiện nghiệp vụ này, Ngân hàng Nhà nước (SBV) cũng yêu cầu ngân hàng Nông nghiệp phải có quy định cụ thể của mình về quy trình nghiệp vụ Option, trong đó bao gồm cả các biện pháp phòng ngừa rủi ro. Đồng tiền giao dịch phải bằng ngoại tệ tự do chuyển đổi, không được phép dùng VND. Giới hạn tổng lượng ngoại tệ lớn nhất không có giao dịch đối ứng được phép là 500 nghìn USD, hoặc ngoại tệ khác có giá trị tương đương.

NHNN&PTNT cũng chỉ được thực hiện nghiệp vụ này với các DN Việt Nam và các ngân hàng thương mại ở Việt Nam đã được SBV cho phép thí điểm thực hiện Option. Nếu thanh toán ngoại tệ cho DN nước ngoài, DN tại Việt Nam phải xuất trình cho ngân hàng chứng từ theo các quy định quản lý ngoại hối hiện hành. Thời hạn cho một giao dịch từ 7 ngày đến tối đa 3 tháng.

NHNN&PTNT được thử nghiệm dịch vụ này trong 6 tháng, kể từ ngày 1/8. Trước đó, ngày 24/6/2003, Ngân hàng này đã có công văn đề nghị với SBV xin thí điểm thực hiện nghiệp vụ Option.  

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,