221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
78214
VPBank tung ra dịch vụ tiết kiệm ''siêu lãi suất''
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
VPBank tung ra dịch vụ tiết kiệm ''siêu lãi suất''
,
Thời gian gần đây, VPBank tích cực tung ra các dịch vụ mới để cạnh tranh thu hút vốn.

(VietNamNet) - Ngân hàng (NH) Thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (VPBank) sẽ tung ra hàng loạt dịch vụ tiện ích mới vào ngày 15/7 nhằm thu hút tiền nhàn rỗi trong dân (chủ yếu là DN). Trong số đó, đáng chú ý nhất là dịch vụ tiết kiệm ''siêu lãi suất'', dành cho chính khách hàng vay của NH.

VPBank cho biết, tiền gửi ''siêu lãi suất'' chính là tiền gửi trên tài khoản không kỳ hạn bình thường của khách hàng đang có dư nợ vay tại VPBank, nhưng được hưởng mức lãi suất ưu đãi nếu giá trị tiền gửi không vượt quá dư nợ vay cùng loại tiền. Mức ''siêu lãi suất'' mà VPBank áp dụng là 0,7%/tháng đối với tiền đồng, 2,5%/năm đối với USD. Trong trường hợp, số dư tiền gửi lớn hơn dư nợ vay thì phần chênh lệch được hưởng lãi suất bậc thang thông thường của VPBank.

Ông Lê Đắc Sơn, Tổng Giám đốc VPBank cho biết: ''Tiết kiệm siêu lãi suất hướng tới đối tượng khách hàng là các DN. Loại hình tiết kiệm này thích hợp với những DN có hoạt động kinh doanh ổn định, có doanh thu thường xuyên nhưng chưa đủ điều kiện cấp hạn mức tín dụng. Tiết kiệm siêu lãi suất giúp DN sử dụng vốn linh hoạt hơn''.

Ba loại hình tiết kiệm mới

Bên cạnh đó, VPBank còn xúc tiến đưa ra loại hình tiết kiệm An sinh Giáo dục, tiết kiệm An sinh Nhà ở, tiết kiệm An sinh Ôtô. Tiết kiệm An sinh chính là một loại hình tiết kiệm gửi góp (tiết kiệm tích luỹ). Lãi suất của Tiết kiệm An sinh khá cao, năm đầu 0,69-0,75%/tháng tuỳ kỳ hạn, các năm sau sẽ tăng dần.

Với tiết kiệm An sinh Giáo dục, khách hàng sẽ được tạo điều kiện vay vốn bổ sung nhu cầu chi tiêu cho giáo dục đào tạo với những điều kiện ưu đãi nhất và được giảm 5% lãi suất so với khoản vay cùng loại. VPBank hy vọng có thể thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh khi con cái sắp bước vào cấp học mới hoặc đi du học nước ngoài.

Khách hàng gửi tiết kiệm An sinh Nhà ở được tạo điều kiện vay vốn bổ sung tối đa 70% nhu cầu mua nhà - sửa chữa - xây dựng nhà và có thể thế chấp bằng chính ngôi nhà mua hoặc tài sản hợp pháp khác. Thời hạn vay tối đa đến 7 năm và giảm 2% lãi suất so với khoản vay cùng loại.

Với tiết kiệm An sinh Ôtô, khách hàng được vay tối đa 65% nhu cầu vốn để mua ôtô. Tài sản khách hàng cầm cố có thể là chính chiếc ôtô sẽ mua. Thời hạn vay của loại hình tiết kiệm này tối đa là 3 năm, khách hàng được giảm 2% lãi suất so với khoản vay cùng loại.

  • Trịnh Hằng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,