221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
173324
BIDV hoàn tất tích hợp hệ thống
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
BIDV hoàn tất tích hợp hệ thống
,

(VietNamNet) - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sáng nay (26/12) vừa hoàn tất quá trình triển khai hệ thống ngân hàng tích hợp với phạm vi thực hiện bước đầu là Hội sở chính và 7 chi nhánh trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Hệ thống tích hợp ngân hàng sẽ giảm thiểu các thanh toán trên giấy tờ.

Đây là một trong những động thái của các ngân hàng trong ''cuộc đua'' đưa công nghệ vào nghiệp vụ ngân hàng, chuẩn bị cho hội nhập và cạnh tranh trong thời gian tới.

Dự án "Hiện đại hóa ngân hàng" của BIDV là một trong 7 tiểu dự án thuộc dự án ''Hiện đại hóa Ngân hàng và Hệ thống Thanh toán Việt Nam'' do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.

BIDV cho biết, hiện ngân hàng này đã triển khai thành công các phân hệ nghiệp vụ và sản phẩm, dịch vụ gồm: Hệ thống thông tin khách hàng tập trung; Sổ cái tổng hợp và quản lý tài chính; Tín dụng; Tiền gửi; Tài trợ thương mại; Chuyển tiền; Ngân quĩ; Hệ thống tự động hóa giao dịch tại chi nhánh; Hệ thống máy giao dịch tự động (ATM); Kho dữ liệu và các hệ thống xử lý điện tử liên ngân hàng và liên chi nhánh.

Với việc triển khai thành công dự án hiện đại hóa, BIDV đã thay đổi kiến trúc của hệ thống ứng dụng hiện tại từ định hướng theo tài khoản sang định hướng theo khách hàng theo thông lệ quốc tế (dựa trên việc tập trung hóa cơ sở dữ liệu khách hàng và tài khoản). Hệ thống thông tin quản lý cũng được thay đổi một cách căn bản. Đây là một bước quan trọng đưa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam trở thành một ngân hàng hiện đại, có khả năng cung cấp được các loại hình sản phẩm và dịch vụ đa dạng, giảm chi phí quản lý, tăng hiệu suất kinh doanh và phát triển một cách bền vững.

Trong năm 2004, Ngân hàng này dự kiến sẽ triển khai dự án đến tất cả các chi nhánh trên phạm vi toàn quốc.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,