221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
167187
Ra mắt Hiệp hội kinh doanh chứng khoán
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Ra mắt Hiệp hội kinh doanh chứng khoán
,

(VietNamNet) - ''Hiệp hội kinh doanh chứng khoán Việt Nam được thành lập nhằm tạo thêm sức mạnh cho hoạt động kinh doanh chứng khoán, tăng niềm tin cho công chúng đầu tư trong bối cảnh thị trường đang khó khăn hiện nay''.

Quầy giao dịch của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Ông Vũ Bằng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã phát biểu như vậy tại Đại hội lần thứ nhất của Hiệp hội kinh doanh chứng khoán tổ chức sáng ngày 17/12 tại Hà Nội. Hiệp hội bao gồm 14 thành viên là các công ty chứng khoán trong nước và liên doanh với nước ngoài.

Hiệp hội kinh doanh chứng khoán có nhiệm vụ thiết lập và duy trì mối quan hệ thường xuyên giữa các thành viên, phối hợp với Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước để xây dựng hệ thống khuôn khổ pháp lý về chứng khoán. Hiệp hội cũng tổ chức các hoạt động đào tạo chứng khoán và thiết lập mối quan hệ quốc tế về lĩnh vực này.

Ông Vũ Bằng nhận xét thị trường chứng khoán Việt Nam còn nhỏ bé, sau một thời gian hoạt động có xu hướng giảm sút, kinh doanh chứng khoán gặp khó khăn. Thời gian tới, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước sẽ hoàn thiện khung pháp lý, hướng dẫn Nghị định 144/2003/NĐ-CP về chứng khoán và thị trường chứng khoán, tạo thêm nguồn hàng cho thị trường. Để thị trường hoạt động tốt, Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu Uỷ ban nghiên cứu thành lập Quỹ bình ổn thị trường chứng khoán.

Đến nay, thị trường chứng khoán Việt Nam có 21 công ty, tương ứng giá trị niêm yết hơn 1.000 tỷ đồng và hơn 5.500 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ, trái phiếu Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

  • Thanh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,