221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
165508
Thêm hai ngân hàng dùng chung ATM
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Thêm hai ngân hàng dùng chung ATM
,

(VietNamNet) - Nằm trong nỗ lực cải thiện dịch vụ ngân hàng không dùng tiền mặt cũng như thu hẹp những hạn chế của ATM, Techcombank và Vietcombank quyết định kết nối, dùng chung hệ thống máy rút tiền tự động ATM bằng việc phát hành thẻ ghi nợ Fast Access.

Đã có 2 ''nhóm ngân hàng'' sử dụng chung hệ thống ATM.

Từ ngày 10/12, Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam (Techcombank) triển khai chương trình phát hành thẻ ghi nợ Fast Access - Connect 24. Đây là loại thẻ ghi nợ do Techcombank và Vietcombank hợp tác phát hành. Thẻ có ba hạng: hạng chuẩn, hạng vàng và hạng đặc biệt (quy định theo hạn mức rút tiền tại máy ATM hoặc thanh toán tại điểm chấp nhận thẻ hàng ngày). Trên cơ sở tài khoản tiền gửi tại Techcombank, khách hàng có thể mở thẻ Fast Access để rút tiền mặt, thanh toán hàng hoá dịch vụ tại 150 máy ATM và hàng nghìn điểm chấp nhận thẻ của Vietcombank lẫn Techcombank trên toàn quốc.

Thông qua thẻ Fast Access, các đơn vị, tổ chức có thể thực hiện trả lương qua tài khoản cho cán bộ nhân viên. Fast Access cũng có thể thực hiện qua ATM các chức năng: kiểm tra tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn (điện thoại, điện…), in sao kê...

Khác với nhiều sản phẩm thẻ hiện nay, Fast Access thực hiện trực tiếp trên cơ sở tài khoản tiền gửi của khách hàng (Current Account) mà không đòi hỏi phải mở thêm bất cứ một tài khoản thẻ riêng biệt nào khác. Chủ thẻ Fass Access cũng có thể mở các thẻ phụ cho người thân của mình sử dụng mà không cần làm thủ tục mở thêm tài khoản, số dư trên tài khoản được hưởng lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn.

Theo Ông Đinh Việt Cường - Tổ trưởng bộ phận thẻ của Techcommbank, việc phát hành thẻ Fast Access là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng cấu trúc ngân hàng bán lẻ của họ. Techcombank cùng với Vietcombank đang muốn tạo tiền đề cho việc kết nối hệ thống thẻ giữa các Ngân hàng với nhau,  nhằm khai thác tối đa hiệu quả phát hành thẻ thay vì mô hình hoạt động riêng rẽ như hiện nay. Trong tháng 12 này, Techcombank dự kiến sẽ phát hành 500 thẻ Fast Access. Con số này kỳ vọng sẽ tăng lên nhiều trong năm 2004.

Cách đây không lâu, ba ngân hàng: ANZ, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín và Ngân hàng TMCP Phương Nam cũng đã kết nối sử dụng chung hệ thống ATM. Đây được coi là bước đi hiệu quả đầu tiên trong việc phối hợp công nghệ thẻ thanh toán của hệ thống ngân hàng Việt Nam. 

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,