221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
142129
VCB được chọn là ngân hàng tốt nhất năm 2003
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
VCB được chọn là ngân hàng tốt nhất năm 2003
,

(VietNamNet) - Hôm qua (10/11), ông Brian Caplen - Phó Tổng biên tập Tạp chí ''The Banker'' (thuộc tập đoàn Financial Times - Anh quốc) đã tới Việt Nam và trao tặng danh hiệu ''Ngân hàng tốt nhất trong năm 2003'' tại Việt Nam cho Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB). Đây là lần thứ 4 liên tiếp từ năm 2000, VCB nhận được danh hiệu này.

VCB được coi là ngân hàng đã có những cải tiến tập trung vào thị trường.

Giải thưởng hàng năm trao cho các ngân hàng dựa trên  tiêu chí: tình hình hoạt động, mức tăng trưởng nguồn vốn, tổng tài sản, thu nhập trên vốn tự có... Các ngân hàng cũng phải chứng minh việc phát triển và ứng dụng công nghệ mới cùng những sản phẩm, dịch vụ mới tiên tiến mà ngân hàng đang cung cấp cũng như những định hướng trong tương lai.

Theo ông Brian Caplen, năm 2003, bên cạnh những kết quả về hoạt động tài chính, hoàn thành căn bản giai đoạn I Đề án tái cơ cấu, cải thiện bảng tổng kết tài sản bằng cách xử lý nợ xấu và tăng tỷ lệ vốn cấp I (55%), sự phát triển tích cực về công nghệ, VCB là ngân hàng đã có những bước cải tiến tập trung vào thị trường, là ngân hàng duy nhất có hệ thống trực tuyến và mạng lưới ATM chấp nhận tất cả các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế.

''The Banker'' ra đời năm 1926, là một trong những tạp chí về tài chính ngân hàng toàn cầu và cung cấp thông tin xếp hạng các ngân hàng. Giải thưởng của The Banker dành riêng cho những ngân hàng có triển vọng quốc tế. Năm nay, Tạp chí đã nhận được 407 hồ sơ của các ngân hàng từ 133 quốc gia gửi tới tham gia cuộc bình chọn.

Ở Việt Nam, các ngân hàng được tham gia bình chọn từ năm 2000 - khi hệ thống ngân hàng bước đầu thực hiện chương trình cơ cấu lại theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,