221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
137725
Bảo lãnh tiền vay cho các DN vừa và nhỏ
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Bảo lãnh tiền vay cho các DN vừa và nhỏ
,
(VietNamNet) - Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc khu vực tư nhân có tổng số vốn không quá 650.000 USD hoặc tổng số cán bộ, nhân viên không quá 300 người sẽ được bảo lãnh vay tiền tại Ngân hàng Đông Á.
Khách hàng là cá nhân được bảo lãnh tối đa 500.000 USD khi vay vốn kinh doanh.
 

Đây là kết quả của một hợp đồng bảo lãnh vừa được ký kết giữa Ngân hàng Đông Á với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ - USAID (The U.S. Agency for International Development). Trong vòng 5 năm, USAID sẽ cung cấp cho Đông Á tổng hạn mức bảo lãnh tích lũy tối đa là 2,5 triệu USD. Tất cả các khoản vay hợp lệ sẽ được đưa vào phạm vi bảo lãnh của USAID, nhằm hỗ trợ những mục tiêu phát triển kinh tế của Việt Nam.

Mức bảo lãnh cho một khoản vay là 50%. Ngân hàng Đông Á được quyền chọn doanh nghiệp vay tiền vào danh sách những đơn vị được bảo lãnh. Ví dụ, doanh nghiệp vay 1 tỷ đồng tại Ngân hàng Đông Á, nếu khoản vay này hợp lệ thì mức chi trả tối đa của USAID khi có rủi ro xảy ra là 500 triệu đồng.

Hạn mức bảo lãnh tối đa là 500.000 USD (tương đương 7,8 tỷ đồng).

Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á, ông Trần Phương Bình, cho biết: ''Đông Á cũng như nhiều ngân hàng Việt Nam khác đang nỗ lực chạy đua hội nhập quốc tế. USAID là tổ chức quốc tế thứ tư chọn Ngân hàng Đông Á làm đối tác, sau Tổ chức Hợp tác quốc tế của Thuỵ Điển (SIDA), Quỹ Phát tiển nông thôn của Ngân hàng Thế giới (RDF) và Ngân hàng Hợp tác quốc tế của Nhật Bản (JBIC).

Để được chọn tham gia chương trình này của USAID tại Việt Nam, một ngân hàng phải hội đủ các yếu tố về khả năng tài chính, tình hình kinh doanh, hệ thống quản lý, sổ sách kế toán, tinh thần hợp tác, uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.

  • Hồng Phúc 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,