221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
126560
Ưu đãi thuế kinh doanh chứng khoán đến hết ngày 31/12/2003
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Ưu đãi thuế kinh doanh chứng khoán đến hết ngày 31/12/2003
,

Các công ty chứng khoán đang chung cảnh ảm đạm với thị trường.

(VietNamNet) - Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn cho phép hoạt động kinh doanh chứng khoán được tiếp tục ưu đãi thuế theo Quyết định 39/2000/QĐ-TTg đến hết ngày 31/12/2003. Theo đó, cá nhân đầu tư chứng khoán được miễn thuế thu nhập cao cho phần thu nhập từ cổ tức, lãi trái phiếu, chênh lệch mua bán chứng khoán.

Công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ còn được miễn thuế thu nhập DN thêm một năm, giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong hai năm tiếp theo. Ngoài các ưu đãi này, công ty niêm yết còn được giảm thêm 50% số thuế thu nhập trong hai năm tiếp theo kể từ khi niêm yết chứng khoán lần đầu.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao cho Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước nghiên cứu chính sách thuế phù hợp với đặc thù của hoạt động kinh doanh chứng khoán, đảm bảo đầy đủ các hoạt động, các đối tượng trong và ngoài nước tham gia hoạt động này nhằm khuyến khích, thúc đẩy TTCK phát triển.

Trong bối cảnh TTCK ảm đạm và giao dịch cầm chừng như hiện nay, việc tiếp tục ưu đãi thuế sẽ phần nào giảm bớt khó khăn cho các công ty chứng khoán để họ duy trì hoạt động.

  • Thanh Minh

Tin liên quan:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,