221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
123433
Cơ hội vay vốn ưu đãi để nhập nông sản từ Mỹ
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Cơ hội vay vốn ưu đãi để nhập nông sản từ Mỹ
,

(VietNamNet) - Tin từ Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) cho biết, Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ vừa phê duyệt khoản bảo lãnh 25 triệu USD cho việc xuất khẩu hàng hoá nông sản từ Hoa Kỳ sang Việt Nam trong năm 2003 theo chương trình GSM-102.

Thịt gia súc là một trong những mặt hàng được vay ưu đãi nhập khẩu.
 

Chương trình này cho phép khách hàng Việt Nam từ tháng 10 này có thể nhập khẩu các mặt hàng nông sản từ Hoa Kỳ và được vay vốn với mức lãi suất ưu đãi trong thời hạn dưới 1 năm. VCB là ngân hàng đầu tiên thực thi chương trình trong số 5 ngân hàng tại Việt Nam tham gia vào dự án này.

Trước đó, VCB đã ký thoả thuận với Ngân hàng Cobank của Hoa Kỳ - một ngân hàng được Chính phủ Hoa Kỳ chọn tham gia GSM-102 từ lâu và đã từng thực hiện tới 50% các giao dịch liên quan đến chương trình GSM-102. Theo thoả thuận được ký, khoản vay được thực hiện dưới hình thức VCB cho khách hàng vay để mở L/C thanh toán cho nhà xuất khẩu thông qua Ngân hàng Cobank. Mọi thủ tục thanh toán được tiến hành theo các điều kiện thanh toán quốc tế thông dụng.

Điều kiện để được vay theo chương trình là hàng hoá trong hợp đồng phải là hàng nông sản như thịt gia súc, bông, bột mì, thức ăn gia súc... Danh mục các hàng hoá cụ thể được quy định trong danh sách hàng hoá đủ tiêu chuẩn tham gia vào chương trình GSM-102 do Bộ Nông Nghiệp Mỹ ban hành, thông tin chi tiết tại: www.fas.usda.gov. Đối với các nhà xuất khẩu, phải có văn phòng tại Mỹ và được Phòng tín dụng xuất khẩu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ duyệt đơn xin bảo lãnh.

Khách hàng cần biết thông tin chi tiết liên quan đến Chương trình GSM-102 có thể liên hệ theo địa chỉ: Phòng Bảo Lãnh - Ngân hàng Ngoại thương Việt nam - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, (ĐT: (84-04) 9360632 hoặc 9343137 - 0549; Fax: 8265548) hoặc các chi nhánh của VCB.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,