221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
450864
Năm 2005: ATM sẽ có mặt ở tất cả KCN-KCX
1
Article
null
Năm 2005: ATM sẽ có mặt ở tất cả KCN-KCX
,

(VietNamNet) - Theo qui chế phối hợp giữa ngành ngân hàng và Ban Quản lý Khu Công nghiệp - Khu Chế xuất (KCN-KCX) TP.HCM (Hepza), đến năm 2005, máy rút tiền tự động ATM sẽ có mặt ở tất cả các KCN-KCX để phục vụ nhu cầu thanh toán và rút tiền của doanh nghiệp cũng như người lao động.

Máy ATM của Ngân hàng Công thương.

 

 

Máy rút tiền tự động ATM, một hình thức thanh toán nhanh gọn bắt đầu triển khai ở TP.HCM từ năm 2002 và xâm nhập vào các KCN-KCX của TP hồi năm ngoái. Ông Lê Anh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý DN thuộc Hepza cho biết, hệ thống ATM đã nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của DN cũng như người lao động ở khu vực này.

Các DN, đặc biệt là DN có vốn đầu tư nước ngoài, xem ATM là phương thức thanh toán lương cho người lao động hiệu quả và tiết kiệm nhất, khi số công nhân lên đến con số hàng trăm hay hàng ngàn người. ATM giúp tiết giảm chi phí lập sổ sách lương, bộ phận phát lương và hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển tiền hàng tháng chi trả lương cho người lao động. Trong khi đó, người lao động có phương tiện an toàn để cất giữ tiền và có thể lấy bất kỳ lúc nào cần. "Vì vậy, đây là hệ thống hữu ích cho DN và cho cả người lao động, vừa an toàn, vừa tiết kiệm", ông Hà Xuân Cảnh, Kế toán trưởng Công ty Saigon Precision phát biểu.

Chính nhờ sự tiện dụng, mà hệ thống ATM đã nhanh chóng xâm nhập vào các KCN-KCX ở TP.HCM, phần lớn ở KCX Tân Thuận, Linh Trung và KCN Tân Tạo. Theo số liệu của 4 ngân hàng mở ATM ở các KCN-KCX, có khoảng 19 máy được lắp đặt, trong đó Ngân hàng Ngoại thương KCX Tân Thuận chiếm 15 máy, Ngân hàng Đầu tư Tân Tạo 1 máy, Ngân hàng Đầu tư TP.HCM 1 máy và Ngân hàng Nông nghiệp Mạc Thị Bưởi 2 máy.

Tổng số thẻ ATM phát hành trong KCN-KCX TP.HCM trên 36.000 thẻ, trong đó trên 35.000 thẻ do Ngân hàng Ngoại thương KCX Tân Thuận phát hành. Có 97 DN ở khu vực này sử dụng dịch vụ ngân hàng để trả lương cho người lao động, chiếm 15,7% số DN đi vào hoạt động. Các ngân hàng có kế hoạch sẽ lắp đặt thêm máy ATM ở 5 KCN khác trong năm nay và ATM sẽ có mặt ở 14 KCN-KCX vào năm tới.

Đến nay trên địa bàn TP.HCM có trên 120 máy ATM, phần lớn do các ngân hàng lớn lắp đặt, và các máy này chưa liên kết với nhau cũng như liên kết chung với hệ thống thanh toán thẻ của ngành ngân hàng.

  • Minh Quang

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,