221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
243301
Doanh nghiệp HVNCLC khó chen chân vào siêu thị
1
Article
null
Doanh nghiệp HVNCLC khó chen chân vào siêu thị
,
Chủ tịch UBND TP.HCM tham quan hội chợ HVNCLC 2004. Ảnh: N.S

(VietNamNet) - Buổi tọa đàm “Đẩy mạnh phân phối cho hàng Việt” diễn ra chiều 03/05 do báo Sài gòn Tiếp thị tổ chức đã thu hút gần 100 đại diện các DN Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) và các siêu thị tại TP.HCM tham dự.

 

Đây là buổi gặp gỡ cần thiết cho các DN HVNCLC và siêu thị vì hiện nay doanh số bán hàng của các DN HVNCLC tại siêu thị rất thấp. Thậm chí có nhiều DN còn không thể đưa hàng vào siêu thị để tiếp cận khách hàng.

 

Theo hầu hết các DN HVNCLC, các siêu thị hiện nay rất “kén” chọn nhà sản xuất vì nhiều lý do, trong đó có nguyên nhân vì lợi nhuận như siêu thị đòi chiết khấu cao, tiền thuê quầy kệ mắc…

 

Tuy nhiên, về phía các siêu thị thì cho rằng các DNVN chưa chuyên nghiệp trong khâu bán hàng, thông tin sản phẩm và ổn định chất lượng hàng hóa. Hơn nữa, diện tích ở các siêu thị chỉ có hạn, nếu nhận thêm hàng mới vào buộc siêu thị phải lọai bỏ mặt hàng khác ra. Đây chính là điều mà siêu thị phải cân nhắc kỹ để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

 

Bà Vũ Thị Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại & Đầu tư TP.HCM, chủ nhiệm Câu lạc bộ HVNCLC cho biết, theo như chỉ đạo của Thủ tướng Phan Văn Khải và Phó thủ tướng Vũ Khoan, phát triển thị trường nội địa đang là công việc rất cần thiết. Do đó, buổi tọa đàm này là chiếc cầu nối cho nhà sản xuất và nhà phân phối gặp nhau. Tại đây hai bên có thể trao đổi thẳng thắn với nhau những vướng mắc, tồn tại để cùng nhau đẩy mạnh mạng lưới phân phối cho hàng Việt.

 

  • Nguyễn Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,