221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
345171
Hiệp hội Chè khuyến cáo DN cẩn trọng trong giao dịch
1
Article
null
Hiệp hội Chè khuyến cáo DN cẩn trọng trong giao dịch
,

(VietNamNet) - Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas) vừa ra thông báo nhằm lưu ý các DN về hiện tượng tìm kiếm, săn bám, giành giật khách hàng đang phát sinh. Tình trạng "cầu giả", "giá ảo" đang nhen nhóm, có nguy cơ bùng phát, gây thiệt hại lớn cho người làm chè.

Việt Nam hiện có 170 DN tham gia xuất khẩu chè.

Theo Vitas, Việt Nam hiện có trên 610 nhà sản xuất, kinh doanh chè; trong đó, trên 170 DN đã trực tiếp xuất khẩu. Hầu hết các DN rất quan tâm đến việc mở rộng và tăng thị phần ngoài nước, song, lại rất thiếu thông tin về nhu cầu, giá cả.

Trên thực tế, một thương nhân nước ngoài vào nước ta đã bắt mối với 5-7 nhà cung cấp, và ngược lại, khi phát hiện thấy có một khách hàng mua chè thì lập tức, 5-7 DN chè Việt Nam mời chào, lôi kéo.

Hiện nay, nhiều thương nhân có uy tín trong làng chè thế giới đã coi Hiệp hội Chè Việt Nam là địa chỉ đáng tin cậy, và đã đến hiệp hội hỏi mua nhiều loại chè với khối lượng lớn, giá cả và điều kiện giao hàng, thanh toán có thể chấp nhận được; đồng thời cũng ngỏ ý muốn quan hệ hợp tác làm ăn lâu dài trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi. Do đó, Vitas khuyến cáo các nhà sản xuất, kinh doanh và DN xuất khẩu chè cần cẩn trọng trong việc giao dịch, nhằm tránh được tình trạng tranh mua, nâng giá, tranh bán - bị ép giá, gánh chịu những tổn thất không đáng có.  

Hiệp hội Chè cũng kêu gọi những người làm chè hãy nghiên cứu các thông tin công khai đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và tham khảo ý kiến của hiệp hội, trước khi đưa ra quyết định sản xuất, kinh doanh.

  • H.Y

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,