221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
287223
Đà Nẵng: Phá “băng” cho du lịch Sơn Trà
1
Article
null
Đà Nẵng: Phá “băng” cho du lịch Sơn Trà
,

(VietNamNet) - Sau khi VietNamNet phản ảnh tình trạng "đóng băng” của các dự án du lịch tại bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Năm đã chỉ đạo quyết liệt việc “phá băng”!

Một góc khu du lịch Bãi Bụt tại bán đảo Sơn Trà.

Ông Huỳnh Năm yêu cầu các ban, ngành liên quan phải tập trung đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa, bàn giao mặt bằng khu vực phía Nam bán đảo Sơn Trà cho các DN, trên tinh thần thực hiện nghiêm túc Quyết định 51/QĐ-UB về một số chính sách khuyến khích đầu tư trong nước của UBND TP Đà Nẵng.

Cụ thể, đối với dự án Khu du lịch Bãi Trẹm của Công ty TNHH Trường Phúc (thuê 4ha), trong vòng 1 tuần phải giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng. Với dự án Khu du lịch Bãi Bụt của Công ty cổ phần Hải Duy (thuê 30ha), Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định việc áp giá đền bù, trình UBND TP phê duyệt để có thể tiến hành giải phóng mặt bằng trước ngày 19/5.

Riêng dự án Khu khách sạn và biệt thự Sơn Trà của Công ty cổ phần Sơn Trà, việc giải tỏa đền bù đang bị ách tắc do Công ty TNHH Đông Hải đang hoạt động tại Bãi Nam yêu cầu phải có quyết định thu hồi đất của UBND TP. Tuy nhiên, Sở Tài nguyên – Môi trường từ chối đáp ứng, vì thực tế Công ty TNHH Đông Hải đã hết thời hạn thuê đất tại khu vực này. Ông Huỳnh Năm yêu cầu các ngành chức năng có biện pháp kiên quyết đối với thái độ bất hợp tác của Công ty TNHH Đông Hải trong quá trình kiểm định, hạn chót đến ngày 1/6 phải giải phóng toàn bộ mặt bằng khu vực này để giao cho nhà đầu tư.

Trao đổi với VietnamNet, ông Nguyễn Văn Tiến, Quyền Trưởng ban giải toả đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng số 2 cho biết thêm: Đến cuối tháng 4 vừa qua, tất cả 13 trường hợp thuộc diện di dời tại khu vực phía Tây bán đảo Sơn Trà đã nhận tiền đền bù, nên đầu tháng 5 có thể tiến hành bàn giao mặt bằng cho dự án xây dựng Khu du lịch Tiên Sa (19,25ha). Phía chủ dự án - Công ty cổ phần đầu tư phát triển du lịch biển Tiên Sa, có trách nhiệm thỏa thuận với các hộ di dời một mức đền bù thỏa đáng, nhằm giữ nguyên hiện trạng cây cối, hoa màu để xây dựng khu du lịch.

Được biết, vào ngày 30/4 vừa qua, Công ty cổ phần Hải Duy đã khởi công xây dựng Khu du lịch phức hợp vịnh Bãi Bụt rộng 30ha thuộc phạm vi bãi biển Nam Thọ (bán đảo Sơn Trà), gồm các hạng mục: khách sạn, nhà nghỉ, biệt thự, nhà hàng và một số loại hình dịch vụ vui chơi giải trí trên biển. Trong giai đoạn 1, công trình sẽ được đầu tư khoảng 100 tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, tôn tạo cảnh quan một khu resort tiêu chuẩn 4 sao, công suất 120 phòng, và một số khu vui chơi trên cạn lẫn dưới nước. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của khu du lịch phức hợp này sẽ hoàn thành, mở cửa đón khách từ quý I/2005.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,