221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
239501
Bò sữa Thái Lan phát triển tốt ở Hóc Môn
1
Article
null
Bò sữa Thái Lan phát triển tốt ở Hóc Môn
,

(VietNamNet) - 100 con bò sữa năng suất cao nhập từ trại Chokchai, Thái Lan đang phát triển tốt ở VN. Khi đàn bò này cho sữa, thị trường sẽ dồi dào sản phẩm sữa tươi nguyên chất 100%.

Trang trại nuôi bò của nông trường Delta.

Tháng 12/2003, Nông trường Delta đã nhập 100 con bò sữa từ trại Chokchai, Thái Lan. Số bò này đã được bác sĩ thú y, kỹ thuật viên của nông  trường tuyển chọn rất kỹ từ 300 con bò tơ của Chokchai. Theo ông Nguyễn Duy Thái Dương, Trưởng phòng kỹ thuật nông trường, đến nay, đàn bò phát triển  tốt và đặc biệt chúng rất thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương. Đây là đàn bò đạt năng suất sữa bình quân 7.000lít/con/chu kỳ (305 ngày), một chỉ tiêu cao hơn so với các giống bò sữa của ta hiện nay.

Để chuẩn bị nhập giống bò Chokchai, đơn vị đã  trồng thử nghiệm và phải chọn ra gần chục giống cỏ của Úc thích hợp với vùng đất phèn ở Hóc Môn. Những giống cỏ này cho năng suất  và độ đạm khá cao, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho bò sữa. Song song đó, nông trường cũng đã xây dựng dãy chuồng đầu tiên rộng 9.000m2 và tới đây sẽ hoàn thiện 4 dãy với trên 30.000mđể triển khai kế hoạch đón nhận 1.000 con bò đuợc nhập chọn lọc từ nhiều nguồn.

Nông trường Delta là dự án đầu tư dài hạn của Daso Group với tổng số vốn lên tới 100 tỷ đồng. Mô hình này ra đời nhằm thực hiện chương trình hợp sức 4 nhà (Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà DN) do Chính phủ  đề ra, đồng thời thực hiện chương trình nông nghiệp 2 cây - 2 con của TP.HCM. Theo định hướng, Delta đang  phấn đấu trở thành một cơ sở nông nghiệp công nghệ cao trong toàn vùng. Được biết, khoảng tháng 12 tới, khi đàn bò mới nhập này cho sữa, lúc đó nhà máy Delta sẽ cung cấp ra thị trường sản phẩm sữa tươi nguyên chất 100% .

Tin,ảnh: Cửu Long

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,