221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
236542
Thêm 20 triệu USD hỗ trợ DN vừa và nhỏ
1
Article
null
Thêm 20 triệu USD hỗ trợ DN vừa và nhỏ
,

(VietNamNet) -  20 triệu USD là trị giá khoản tín dụng mà Ngân hàng Đầu tư Bắc Âu (NIB) dành tài trợ cho các dự án ngoài ngành điện tại Việt Nam. Hiệp định về khoản tín dụng hỗ trợ này đã chính thức được ký kết giữa Bộ Tài chính và NIB vào ngày 14/4/2004, tại Hà Nội.

 

Các DN vừa và nhỏ có cơ hội vay vốn để nâng cao chất lượng hàng hoá.

Theo thỏa thuận, khoản tín dụng này sẽ do Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam tiếp nhận và triển khai dưới dạng một chương trình tín dụng dài hạn, để cho vay các dự án đầu tư của các DN vừa và nhỏ thuộc mọi thành phần kinh tế, nhằm đổi mới công nghệ và phát triển sản xuất hàng hóa phục vụ tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu. Đây là khoản tín dụng thứ 2 của NIB được ký kết trong năm nay, tiếp sau khoản tín dụng 10 triệu USD bổ sung vốn cho Nhà máy xi măng Tam Điệp; nâng tổng số vốn cam kết của NIB cho Việt Nam lên 162 triệu USD kể từ năm 1996 đến nay.

 

NIB là một tổ chức tài chính đa phương ở khu vực Băc Âu. Tại Việt Nam, vốn vay dài hạn của NIB đã được sử dụng trong các dự án lớn như: Thủy điện sông Hinh, Giấy Bãi Bằng, Xi măng Tam Điệp, các dự án cho ngành điện lực và than.

 

  • Nguyên Phong
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,