221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
235392
Hàn Quốc giảm 40% thuế nông sản nhập khẩu
1
Article
null
Hàn Quốc giảm 40% thuế nông sản nhập khẩu
,

(VietNamNet) - Chính phủ Hàn Quốc vừa quyết định tăng 82,2% khối lượng nhập khẩu với 14 mặt hàng nông sản. Đây là cơ hội lớn cho DN xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam.

Hàn Quốc mở cửa thị trường gạo là thuận lợi lớn cho DN xuất khẩu của Việt Nam.

Ngày 30/3 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc đã ra quyết định điều chỉnh một số quy định nhằm tăng nhập khẩu hàng nông sản và tiến hành các cuộc đàm phán mở cửa thị trường để nhập khẩu gạo. Trong 14 mặt hàng sẽ được tăng khối lượng nhập khẩu, có những mặt hàng Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất như: ngô, đậu tương, đậu xanh và vừng.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết, những điều chỉnh trong khối lượng hàng nông sản nhập khẩu của nước này sẽ lập tức có hiệu lực. Theo Bộ trên, Hàn Quốc đang cần tăng nhập khẩu nông sản để hạn chế việc giá hàng nông sản trong nước có thể gia tăng. Tính theo mặt hàng, khối lượng ngô đã chế biến nhập khẩu của Hàn Quốc sẽ tăng 4,3 triệu tấn lên 10,4 triệu tấn; khoai tây tăng 7.300 tấn lên 26.000 tấn; ngô chưa chế biến tăng 100 tấn lên 400 tấn và nhập khẩu vừng, thành phần chính để sản xuất dầu ăn và các loại bánh cổ truyền của Hàn Quốc sẽ tăng 87.300 tấn lên 94.000 tấn. Ngoại trừ vừng và đậu đỏ, hàn Quốc sẽ giảm thuế đối với hàng nông sản nhập khẩu khoảng 40%.

Trong khi đó, Bộ Nông nghiệp và Nghề cá của Hàn Quốc cũng cho biết, Hàn Quốc vừa tiến hành các cuộc hội đàm tại Bắc Kinh xung quanh việc mở cửa thị trường gạo cho các hãng xuất khẩu nước ngoài. Nước này dự định sẽ kết thúc các cuộc đàm phán theo hiệp định năm 1994 của vòng đàm phán Uruguay vào cuối năm nay. Theo đó, Hàn Quốc có thể hoãn việc đánh thuế đối với gạo nhập khẩu trong vòng 10 năm.

  • Phương Thanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,