221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
235272
Giá vàng leo thang cùng bạo lực ở Iraq
1
Article
null
Giá vàng leo thang cùng bạo lực ở Iraq
,

(VietNamNet) - Giá vàng thế giới giao ngay tại New York hiện đã lên tới mức 423,45 USD/ounce, tăng khoảng 5 USD/ounce so với trước đó. Nguyên  nhân chính là do bạo lực đang ngày càng leo thang ở Iraq.

Vàng miếng của Công ty Vàng bạc Đá quý TP.HCM.

Mới đây nhất, làn sóng bạo lực và xung đột đã gia tăng tại Falluja, đại bản doanh của người Sunni nằm ở phía Tây Baghdad. Không quân Mỹ đã giội một quả bom nặng hơn 250kg và bắn tên lửa Hellfire vào Abdel-Aziz al-Samarrai, thánh đường lớn nhất tại thành phố này.

Trong nước sáng nay (8/4), vàng SJC bán ra của Công ty Vàng bạc Đá quý TP.HCM đã tăng 10.000 đồng/lượng, lên 8,11 triệu đồng/lượng. Vàng SJC tại Hà Nội tăng mạnh hơn, 20.000 đồng/lượng, lên 8,12 triệu đồng/lượng. Cửa hàng Bảo Tín Minh Châu sáng nay niêm yết mua vào 7,99 triệu đồng/lượng, bán ra 8,14 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Theo các chuyên gia phân tích, giá vàng hiện nay đang rất nhạy cảm với những diễn biến xảy ra tại Iraq. Bạo lực gia tăng ở Iraq sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới nền kinh tế của Mỹ và đồng USD. Bởi vậy, bạo lực leo thang ở Iraq đã làm lu mờ những thành tích vừa công bố của nền kinh tế Mỹ thông qua việc cải thiện việc làm và tăng trưởng của lĩnh vực công nghiệp.

  • Văn Tiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,