221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
234805
700 nhà đầu tư bỏ 300tỷ vào Quỹ đầu tư chứng khoán
1
Article
null
700 nhà đầu tư bỏ 300tỷ vào Quỹ đầu tư chứng khoán
,

(VietNamNet) - Ông Trần Thanh Tân, Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ đầu tư VF1 sáng nay cho biết, quỹ vừa nhận đủ 300 tỷ đồng tiền mua toàn bộ chứng chỉ quỹ này của hơn 700 nhà đầu tư.

Ông Trần Thanh Tân, Tổng giám đốc Công ty Quản lý VF1.

VF1 được phép phát hành 30 triệu chứng chỉ quỹ, mệnh giá 10.000 đồng, tương đương giá trị 300 tỷ đồng. Khi mua, nhà đầu tư phải trả phí đăng ký mua chứng chỉ là 3% mệnh giá, bao gồm phí thường niên, chi phí lưu ký và giám sát... Theo ông Tân, với việc huy động đủ 300 tỷ đồng, VF1 đã đóng quỹ sớm hơn dự kiến. Điều này thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào chương trình đầu tư của quỹ và những người quản lý quỹ.

Ngay sau khi đóng quỹ, Công ty Quản lý VF1 sẽ làm đơn xin Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép niêm yết chứng chỉ quỹ trên thị trường chứng khoán. Dự kiến loại ''cổ phiếu'' đặc biệt này sẽ được niêm yết vào tháng 5 tới. Đến khi VF1 được niêm yết thì đồng thời Công ty Quản lý quỹ sẽ tiến hành ''giải ngân'' quỹ để thực hiện chương trình đầu tư.

Thời gian tới, Công ty Quản lý quỹ sẽ tổ chức đại hội các nhà đầu tư để bầu 7 người đại diện cho các nhà đầu tư, và thông qua điều lệ của VF1, cũng như quyết định một số vấn đề quan trọng trong chương trình đầu tư của quỹ.

Ông Dominic Scriven, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Quản lý quỹ VF1, đồng thời là Giám đốc quỹ đầu tư Dragon Capital cho biết, đầu tư vào các công ty cổ phần của Việt Nam có khả năng mang lại lợi nhuận cao, đặc biệt là các DN Nhà nước cổ phần hoá. Vừa qua, Dragon Capital đã bỏ thầu đấu giá cổ phiếu Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) 155.000 đồng/cổ phiếu, nhưng đến nay giá cổ phiếu này đã lên tới khoảng 200.000 đồng/cổ phiếu.

  • Văn Tiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,