221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
234358
Thêm 50 triệu đô la FDI vào ngành du lịch
1
Article
null
Thêm 50 triệu đô la FDI vào ngành du lịch
,

(VietNamNet) - Theo Cục Đầu tư Nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 3 tháng đầu năm nay có thêm 3 dự án nước ngoài được cấp phép đầu tư vào ngành du lịch với số vốn 50,5 triệu đô la. Ba dự án này được triển khai ở Hà Nội, Lạng Sơn và Bình Thuận.

Khu nghỉ mát Anoasis ở Bà Rịa-Vũng Tàu.

Dự án Công ty liên doanh Quốc tế Lạng Sơn xây dựng khách sạn 5 sao, sân golf và vui chơi có thưởng (đối tác nước ngoài là Đài Loan) có vốn đầu tư 38 triệu đô la. Dự án xây dựng sân golf 18 lỗ của Công ty liên doanh Golf Hà Nội với sự tham gia của đối tác Nhật Bản có vốn đầu tư là 10 triệu đô la, trong khi đó dự án xây dựng khu nghỉ mát ven biển và các dịch vụ ăn uống ở Bình Thuận do Công ty TNHH Việt-Pháp đầu tư có số vốn 2,5 triệu đô la.

So với quí I năm ngoái, quí I năm nay tổng vốn đầu tư cao hơn, nhưng số dự án cấp phép ít hơn. Quí I năm ngoái có 8 dự án FDI đầu tư trong ngành du lịch với tổng vốn gần 33 triệu đô la.

Theo các chuyên gia, các nhà đầu tư  nước ngoài trong lĩnh vực du lịch chú ý nhiều hơn đối với Việt Nam - nơi được xem là còn nhiều tiềm năng về lĩnh vực du lịch chưa được khai thác, nhất là các khu nghỉ mát ven biển. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết, đáng chú ý là hiện có một số dự án du lịch của các FDI đang trình cấp phép với số vốn đầu tư khá lớn. Cụ thể, Công ty liên doanh Khu thể thao - văn hóa và giải trí quốc tế Bình An (Bình Dương), Công ty liên doanh Khu nghỉ mát Đại Tây Dương xây dựng khách sạn 5 sao và quần thể vui chơi có casino là những dự án lớn có cùng có số vốn đăng ký 90 triệu USD đang chờ được cấp phép.

Những dự án khác có vốn đầu tư thấp hơn nhưng cũng rất đáng chú ý và  dự kiến sẽ được cấp phép trong quý II năm nay như dự án xây một khu khách sạn - giải trí tại Quảng Ninh của Công ty liên doanh Vĩnh Thuận  với số vốn 15 triệu USD, dự án của Công ty liên doanh Du lịch và giải trí Monier Bình Tây tại Quảng Nam 36,8 triệu USD, Công ty liên doanh Khu du lịch và giải trí quốc tế Đà Nẵng đầu tư 45 triệu USD xây dựng khách sạn 150 phòng cùng quần thể vui chơi, giải trí.

  • Minh Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,