221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
233176
DN tư nhân được đấu thầu thu phí đường bộ
1
Article
null
DN tư nhân được đấu thầu thu phí đường bộ
,

(VietNamNet) - Các DN nhà nước, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh và DN tư nhân hoạt động theo Luật DN nhà nước, Luật Doanh nghiệp được tham gia đấu thầu nhận quyền thu phí đường bộ có thời hạn.

DN trúng thầu phải tự xây dựng lấy trạm thu phí.

Thông tư liên tịch số 05/2004/TTLT-BGTVT-BTC của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính vừa ban hành có nội dung như trên.

Theo đó, giá làm căn cứ đấu thầu là toàn bộ chi phí đầu tư để xây dựng, cải tạo, nâng cấp, mở rộng tuyến đường theo quyết toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt (không bao gồm chi phí đầu tư xây dựng trạm thu phí). Trường hợp các tuyến đường đã xây dựng từ trước, giá làm căn cứ đấu thầu được xác định theo đơn giá xây dựng của tuyến đường cùng loại tại thời điểm xác định giao quyền thu phí.

Đơn vị trúng thầu là đơn vị có mức bỏ thầu về thời hạn thu phí ngắn nhất. Tuy nhiên, thời hạn này không được dài hơn thời gian đã xác định, được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải hoặc Chủ tịch UBND cấp tỉnh phê duyệt. Trường hợp thời hạn bỏ thầu dài hơn thời hạn đã được phê duyệt, thì phải tổ chức đấu thầu lại. Thời hạn trúng thầu giao quyền thu phí chỉ được điều chỉnh khi Nhà nước thay đổi mức thu phí, hoặc quy định lại các đối tượng chịu phí.

Nhà nước sẽ thu trước số vốn đã đầu tư và giao quyền thu phí có thời hạn tuyến đường cho đơn vị trúng thầu. Đơn vị được giao quyền thu phí phải thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành về thu phí đường bộ, nộp thuế cho ngân sách nhà nước.

  • Văn Tiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,