221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
232128
Từ 1/7/2004: Giao, thuê đất tại KCN-KCX TP.HCM chỉ qua "một cửa"
1
Article
null
Từ 1/7/2004: Giao, thuê đất tại KCN-KCX TP.HCM chỉ qua 'một cửa'
,

(VietNamNet) - Nhằm từng bước thực hiện cơ chế "một cửa" về giao đất, cho thuê đất trong các KCN-KCX, Sở Tài nguyên-Môi trường TP.HCM đang lập dự thảo trình UBND thành phố sửa đổi Quyết định 06/2003/QĐ-UB ngày 7/1/2003 của UBND TP.HCM cho phù hợp với Luật Đất đai sửa đổi sẽ áp dụng từ ngày 1/7/2004.

Từ 1/7/2004: DN sẽ "khỏe hơn" khi thuê và nhận đất tại các KCN-KCX. Ảnh: Phi Long

Theo nội dung dự thảo, thủ tục giao đất, cho thuê đất tại các KCN-KCX sẽ được thực hiện tại Ban quản lý các KCN-KCX TP.HCM (HEPZA) thay vì Sở Tài nguyên-Môi trường như trước đây. Sau khi đã thực hiện các thủ tục theo quy định, HEPZA sẽ trình hoặc chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền ký quyết định giao đất, cho thuê đất. Thủ tục mới này dự kiến bắt đầu áp dụng từ ngày 01/07/2004.

Về trình tự, thủ tục giao và cho thuê đất, trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, HEPZA sẽ tiến hành kiểm tra, xác nhận vào hợp đồng thuê lại đất và vào bản trích lục bản đồ khu đất cho thuê lại cũng như sổ biến động đất đai của KCN lưu tại HEPZA.

Trên cơ sở các hồ sơ hợp lệ, HEPZA lập phiếu chuyển cơ quan có thẩm quyền ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Giấy chứng nhận này được gửi về HEPZA để giao cho DN. Trường hợp phải đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì thời hạn thực hiện không quá 15 ngày.

Bà Võ Thị Hiệp - Phó Trưởng HEPZA, đánh giá việc này góp phần đơn giản hóa các thủ tục (trước đây DN phải chứng nhận giấy tờ ở xã, phường, quận...), qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong việc thuê và nhận đất tại các KCN-LCX.

  • Phi Long
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,