221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
228127
Cần thay đổi thuế đầu tư nước ngoài tại KCN
1
Article
null
Cần thay đổi thuế đầu tư nước ngoài tại KCN
,

(VietNamNet) - Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 998/VPCP truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xem xét thay đổi chính sách thuế trên cơ sở đề nghị của Ban Quản lý các KCN và KCX TP.HCM (HEPZA).

San lấp mặt bằng ở KCN Long Thành, nơi nhà đầu tư đang tạm ngưng thuê đất vì cho rằng "vướng" thuế.

Theo đó, HEPZA đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét xác định 9 loại hình hàng hóa và dịch vụ bán cho DN trong KCN như: ngân hàng, bảo hiểm, bưu chính, viễn thông v.v... áp dụng thuế suất 0% thay vì 5% như Nghị định 158/2003. HEPZA cũng kiến nghị Chính phủ cho phép các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (hoặc mở rộng) tiếp tục được hưởng các ưu đãi về thuế suất và thời gian miễn giảm thuế thu nhập DN như đã được áp dụng từ trước ngày 1/1/2004 (thay vì thực hiện theo Nghị định 164/2003).

Một số cơ quan, tổ chức khác như: Sở Kế hoạch Đầu tư, Trung tâm tư vấn đầu tư nước ngoài phía Nam, Cục Thuế TP.HCM, các Hiệp hội DN nước ngoài (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan...) cũng đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Văn phòng Chính phủ đề nghị được tháo gỡ những vướng mắc về chính sách thuế của hai Nghị định trên.

Trong văn bản kiến nghị của mình, Công ty Cổ phần Sonadezi Long Thành, đơn vị chủ đầu tư KCN Long Thành (Đồng Nai), còn nêu rõ có 3 nhà đầu tư nước ngoài dự kiến đầu tư trên 42,6 triệu USD, đã ký thỏa thuận thuê đất và đang thành lập hồ sơ xin cấp phép đầu tư, nay đã tạm ngưng. Ngoài ra, còn có 5 nhà đầu tư khác cũng đã thống nhất về giá cả, diện tích và vị trí thuê đất, nhưng vừa xin hoãn lại.Họ cho rằng những thay đổi về chính sách thuế buộc họ phải tính toán lại quyết định đầu tư.

  • Tin và ảnh: Phi Long
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,