221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
116541
Người máy giải trí Aibo
1
Article
null
Người máy giải trí Aibo
,
Aibo ERS-7.
Hãng Sony
vừa công bố phiên bản mới nhất của người máy giải trí Aibo. So với Aibo ERS-220, ra mắt vào tháng 5/2002, Aibo ERS-7 trông hơi khác một chút. Cụ thể là nó có bộ xử lý nhanh hơn với xung nhịp 576MHz cũng như có bộ nhớ lớn hơn (64MB).

Aibo ERS-7 sẽ được bán rộng rãi tại Nhật Bản, Mỹ và châu Âu vào hôm nay (27/9) với giá 1.595 USD mỗi con. Người máy giải trí này có ''giọng nói'' hay hơn dưới dạng một người nói 64 âm. Quanh đầu của nó có nhiều đèn hơn, cho phép nó truyền đạt tốt hơn ''cảm giác'' của chính nó tới người sử dụng.

Một bộ điều hợp LAN không dây được gắn vào Aibo, cho phép người sử dụng trao đổi dữ liệu với robot, bao gồm dữ liệu hình ảnh từ các bộ phận cảm biến hình ảnh của nó. Các bộ phận cảm biến được gắn sao cho chúng giống như những con mắt và là model 300.000 pixel, có khả năng tạo ra hình ảnh có độ nét VGA.

Các động cơ cũng đã được nâng cấp và cho phép phiên bản chyển động nhịp nhàng và êm hơn trước. Người máy Aibo có thể nhận dạng khuôn mặt và giọng nói của chủ, nhảy múa cho chủ xem. Ngoài ra, nó được lập trình sao cho nó có khả năng tự động tìm ra nơi nạp pin khi mức điện xuống thấp. Phần mềm Smart Aibo cho phép chủ sở hữu dạy robot của họ nhận dạng tên, giọng nói và khuôn mặt. 

(Minh Sơn - Theo Thế giới vi tính)  

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,