221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
98141
Microsoft chính thức công bố giá và ngày phát hành Office 2003
1
Article
null
Microsoft chính thức công bố giá và ngày phát hành Office 2003
,
Office 2003.

Hôm qua (19/8), Microsoft Corp. chính thức tuyên bố phiên bản Office mới nhất của mình sẽ được tung ra thị trường vào ngày 21/10 tới, chậm hơn kế hoạch mà hãng này đặt ra. Đồng thời, người khổng lồ phần mềm cũng đã công bố mức giá cho sản phẩm này, theo đó phiên bản đầy đủ nhất của Office 2003 sẽ có giá 499 USD. 

Microsoft đã kiểm tra bộ phần mềm này, bao gồm các chương trình soạn thảo văn bản và bảng biểu, trong hơn 1 năm qua. Microsoft Office 2003 và các chương trình liên quan đã có hơn 1 năm tuổi. Microsoft đã kéo dài thêm 3 tháng thử nghiệm Office với người sử dụng, khiến kế hoạch công bố vào mùa hè bị chậm lại. 

Microsoft cho biết Office sẽ được cài trước lên máy tính của một số nhà sản xuất máy tính vào cuối tháng 9. Các chương trình Office chính bao gồm Word để tạo ra các văn bản, Excel cho các bảng tính số liệu, PowerPoint cho các bản trình bày, và Outlook cho e-mail, lên kế hoạch và lưu các quan hệ đối tác cũng như một loạt các chương trình chuyên biệt cho hoạt động kinh doanh khác.

Hãng phần mềm lớn nhất thế giới này cho biết đã phát triển ''những sản phẩm Office ổn định và sáng tạo nhất hiện nay'' và mô tả như một Hệ thống Office, hoặc một họ các phần mềm được thiết kế để hoạt động kết hợp chặt chẽ cùng nhau. Các tính năng mới của Office 2003 bao gồm cả các công cụ kiểm soát và khống chế spam, e-mail quảng cáo không mong muốn.

Các chương trình của Office 2003 cũng bao gồm một tính năng mới được gọi là một Research Task Pane, cho phép người sử dụng nhanh chóng truy cập thông tin trong các cơ sở dữ liệu, Internet và trong máy tính của họ.

Các sản phẩm mới khác trong họ Office 2003 còn bao gồm InfoPath và OneNote. InfoPath cho phép người sử dụng tạo ra các form dựa trên ngôn ngữ XML, giúp chúng dễ dàng hơn trong việc trao đổi và chia sẻ dữ liệu qua web. OneNote cho phép người sử dụng ghi nhanh và sử dụng ''mực số'' trên các Tablet PC.

Hệ thống này cũng bao gồm phần mềm Project để quản lý các dự án doanh nghiệp ở quy mô lớn và phức tạp, phần mềm Access để tạo ra các cơ sở dữ liệu còn chương trình Visio tạo ra các lược đồ theo dõi tiến độ và các biểu đồ.

Nhiều khách hàng doanh nghiệp lớn của Microsoft đã trả tiền để có quyền nâng cấp lên phiên bản Office mới nhất này. Microsoft cho biết sẽ công bố một vài phiên bản Office khác nhau, bao gồm phiên bản Standard có giá 399 USD, bản Professional có giá 499 USD, và phiên bản dành cho doanh nghiệp nhỏ cũng có giá 449 USD. Ngoài ra Office 2003 còn có một phiên bản Student and Teacher giá 149 USD.

Microsoft cho biết các nâng cấp từ phiên bản trước thường rẻ hơn 50-70 USD cho mỗi chương trình Office riêng biệt và sẽ được cung cấp riêng lẻ.

(Bình Minh - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,