221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
87767
Bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine AIDS
1
Article
null
Bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine AIDS
,
Cấu tạo của virus HIV
Các chuyên gia tại Mỹ và Nam Phi đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng loại vaccine AIDS mang tên AVX101. Là sản phẩm của Công ty AlphaVax, AVX101 được bào chế nhằm bảo vệ những người chưa bị nhiễm HIV hoặc ngăn chặn HIV phát triển thành AIDS.

Hiệp hội sáng kiến vaccine AIDS quốc tế - một tổ chức phi lợi nhuận - đã hoan nghênh việc thử nghiệm lâm sàng tại 2 quốc gia trên. Đây là chương trình thử nghiệm vaccine AIDS đầu tiên được tiến hành tại Nam Phi - một trong những nước có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất trên thế giới. 

Vaccine AVX101 được thiết kế để chống lại tiểu loại HIV phổ biến nhất ở Nam Phi, tiểu loại C. Tổng cộng có 96 người trưởng thành tại mỗi nước tình nguyện tham gia vào cuộc thử nghiệm. 4 liều vaccine khác nhau sẽ được sử dụng.

Công nghệ vaccine mới ArV mà công ty sử dụng để bào chế vaccine có khả năng nhằm vào hệ miễn dịch và kích thích phản ứng miễn dịch. Nó có tiềm năng ứng dụng rộng rãi trong việc bào chế vaccine chống lại nhiều dạng bệnh truyền nhiễm và ung thư. Cuộc thử nghiệm lần này sẽ đánh giá độ an toàn và tiềm năng miễn dịch của ArV.

Giáo sư Don Burke thuộc ĐH Johns Hopkins cho biết quá trình sản xuất vaccine không sử dụng HIV sống nên có thể loại trừ hoàn toàn khả năng người tình nguyện bị nhiễm HIV. Các địa điểm diễn ra thử nghiệm bao gồm, ĐH Johns Hopkins, ĐH Columbia, ĐH Vanderbilt và ĐH Roschester, Mỹ. Tại Nam Phi, thử nghiệm diễn ra ở ĐH Witwatersrand, Bệnh viện Chris Hani Baragwanath và Hội đồng nghiên cứu y học.

(Minh Sơn - Theo Times of India)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,