221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
42624
WHO khẳng định virus corona gây SARS
1
Article
null
WHO khẳng định virus corona gây SARS
,
Các nước bị ảnh hưởng bởi SARS

Hôm qua (16/4), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức khẳng định một thành viên của họ virus corona gây hội chứng viêm phổi cấp (SARS) - thủ phạm cướp đi sinh mạng của khoảng 160 người trên toàn thế giới. Trước đây, giới khoa học chưa bao giờ phát hiện ra corona ở người.

Từ lâu các nhà khoa học và WHO đã nghi ngờ virus corona, gây cảm lạnh thông thường, là nguyên nhân của SARS. Tuy nhiên, việc nhận dạng chính thức là một bước đi cần thiết và sẽ cho phép họ tập trung vào tìm kiếm các phương pháp điều trị cũng như bào chế vaccine.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Geneva, Klaus Stohr, điều phối viên của WHO về mạng lưới 13 phòng thí nghiệm nghiên cứu SARS, cho biết: ''Với việc nhận dạng virus corona là tác nhân gây bệnh, giờ thì chúng ta có thể phát triển các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán rõ ràng hơn đối với mầm bệnh này. Nghiên cứu sẽ giúp chúng ta bào chế thuốc mới cũng như vaccine''.

Tuy nhiên, Stohr nói thêm các chuyên gia lạc quan về việc có thể kiểm soát SARS bằng các phương pháp hiện tại khi họ hiểu rõ hơn về bộ gene của virus. Trong cuộc họp kéo dài 1 ngày tại Geneva, họ cũng thảo luận chiến lược phát triển một phương pháp xét nghiệm chẩn đoán đáng tin cậy cho cả các quốc gia phát triển và đang phát triển.

Stohr cũng khuyến cáo rằng họ virus corona có xu hướng đột biến tương đối nhanh

(Minh Sơn - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,