221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
41771
Phân phối phương pháp xét nghiệm SARS
1
Article
null
Phân phối phương pháp xét nghiệm SARS
,
Các quốc gia bị ảnh hưởng bởi nạn dịch SARS.

Công ty công nghệ sinh học Artus GmbH tại Hamburg, Đức, bắt đầu phân phối phương pháp xét nghiệm coronavirus - kẻ bị nghi ngờ là thủ phạm cướp đi sinh mạng của trên 140 bệnh nhân và làm cho hơn 3.300 người trên thế giới nhiễm viêm phổi cấp (SARS).

Artus GmbH cho biết đã phát triển phương pháp xét nghiệm này cùng với Viện Y học nhiệt đới Bernhard-Nocht (BNI) trong vòng 2 tuần và bắt đầu phân phối nó miễn phí. Phương pháp xét nghiệm có thể dò virus từ các miếng gạc họng, nước bọt, đờm, dãi hoặc phân và cho kết quả trong vòng 2 giờ.

Kay Koerne, Giám đốc marketing của Artus, cho biết công ty đã gửi dụng cụ xét nghiệm tới một số nước châu Á cũng như các phòng thí nghiệm tại Australia, Đức và những nước Scandinavi. Artus có các công ty con tại Malaysia và Mỹ. Nó vẫn chưa được niêm yết trên thị trường chứng khoán và được thành lập như một công ty độc lập bởi BNI.

Các nhà khoa học đã xác định thủ phạm gây SARS là một loại coronavirus mới - họ hàng của một trong nhiều loại virus gây cảm lạnh thông thường. Triệu chứng của SARS là sốt cao, đau đầu, đau cơ, ho khan và có thể xấu đi thành viêm phổi. Khoảng 4% bệnh nhân SARS tử vong.

(Minh Sơn - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,